รอบชิงชนะเลิศการแข่งขัน Dota 2 รายการ OGA Dota PIT โซนจีน เป็นการเจอกันระหว่างยักษ์ใหญ่อย่าง Vici Gaming กับ PSG.LGD ซึ่งสุดท้ายเป็นทีม Vici Gaming ที่เล่นได้ดีกว่าเฉือนเอาชนะ PSG.LGD ไปได้ 3-1 เกม

โดยช่วงหลังทั้งสองทีมผลัดกันแพ้ชนะกันมาตลอด และผลงานโดยรวมก็เป็นทางด้าน PSG.LGD ที่ทำผลงานได้ดีกว่า แต่ในรายการนี้พวกเขาเพิ่งพลาดท่าแพ้ให้กับ VG ในรอบชิงชนะเลิศสายบน ทำให้ตกลงไปสายล่างเจอกับทีม EHOME และพวกเขาก็เชือด EHOME ไปได้ 2-0 เกม ผ่านเข้าไปแก้แค้นกับ VG อีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ

เกมแรกทีม PSG.LGD เลือกหยิบ Nature Prophet มาแยกดันเพื่อเปิดพื้นที่ให้กับ Phantom Lancer ได้ฟาร์ม ซึ่งก็เป็นไปตามแผนเมื่อ NP ไล่ไถป้อมจนทีม VG แทบไม่มีโอกาศดันต้องกลับมากันป้อม ทำให้ให้ PL ได้ฟาร์มจนไอเทมครบตามต้องการและกลับมารวมทีมไฟต์ หลังจากนั้น Ori ที่เล่น Medusa จึงตัดสินใจออก Divine Rapier มาเคลียร่างแยก PL แต่ก็ไม่สามารถต้านพลังมะเร็งของ PL ได้แพ้ไปก่อนในเกมแรกด้วยสกอร์ 33-22

เกมสองทีม VG ยังคงเลือกคอมโบ Medusa ของ Ori และ Mars จาก Eurus อีกครั้ง และเกมนี้พวกเขาตัดสินใจหยิบ Phoenix มาช่วยขัดจังหวะ ทำให้ทีมไฟต์ของทีม VG ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยพวกเขาเก็บชัยชนะจากทีมไฟต์ได้ตลอด และค่อยๆไล่เก็บป้อมและปิดพื้นที่ในการฟาร์มของ PSG.LGD ได้ตั้งแต่ 20 นาที จนสุดท้ายทีม PSG.LGD ต้านไม่ไหวกล่าว GG ไปในเกมสองด้วยสกอร์ 31-14

เกมสาม Eurus ของ VG กลับมายืนมิดเลนพร้อมกับฮีโร่อย่าง Morphling มาเจอกับ Maybe ของ PSG.LGD ที่เลือกเล่น Strom Spirit  แต่ดูเหมือน Pyw ซัพพอร์ตของทีม PSG.LGD จะคอยมาเดินเกมทำให้ Morphling เล่นเกมได้ง่าย จนสุดท้าย Morphling ของ Eurus ก็เกิดแบบสุดๆด้วยการไล่จัดการทีม PSG.LGD จนค่า KDA เป็น 10/0/6 พาให้ทีม VG ขึ้นแท่นไปก่อนในรอบชิงชนะเลิศ

เกมสี่ทีม PSG.LGD พวกเขาพลาดไม่ได้อีกแล้ว เลยตัดสินใจหยิบฮีโร่ตัวถนัดของ Maybe อย่าง Templar Assasin และเลือก Timbersaw มาให้ eLeVeN ยืนออฟเลน แต่ทีม VG แก้เกมด้วยการเลือก Slark มาตีเก็บ Stats ของ Timbersaw ซึ่งช่วงต้นเกมทั้ง 2 ทีมเล่นกันอย่างระมัดระวัง แต่พอ TA ได้ Blink กับ Desolater ก็เดินเกมไล่เก็บทีม VG จนการเงินนำไปถึง 10,000 โกลด์ แต่จุดเปลี่ยนก็มาถึงเมื่อ Slark ของ Paparazzi แอบหนีไปฟาร์มจนได้ Skadi ทำให้เกมกลับมาเป็นของทีม VG  และสุดท้าย Chalice แครี่ของ PSG.LGD ที่พลาดท่าเสีย Buyback จนทำให้ทีม VG ได้ Agies และปิดเกมไปได้ในที่สุด

สำหรับทีม Vici Gaming คว้าแชมป์รายการ OGA Dota PIT ไปพร้อมกับเงินรางวัลอีก 25,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,000,000 บาท) ส่วนรองแชมป์ PSG.LGD คว้าเงินรางวัลไป 13,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 410,000 บาท)

อ่านเพิ่ม : ต่อจากจีน! DOTA PIT ONLINE เปิดศึกโซน EU และ CIS กลางเดือนนี้