การแข่งขัน Dota 2 รายการ ESL One Brimingham โซนยุโรป & CIS Team Unique ตัวแทนจากโซน CIS สร้างเซอร์ไพส์ด้วยการเอาชนะ Team Secret ไป 2-0 เกม หยุดสถิติชนะติดต่อกัน 21 เกมติดต่อกันของ Team Secret ลงเป็นที่เรียบร้อย

เกมสุดท้ายที่ Team Secret แพ้คือรอบรองชนะเลิศรายการ Gamers Without Boarders กับทีม Alliance เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นพวกเขาก็ชนะรวดมา 21 เกม เมื่อมาดูสถิติ 50 เกมหลังสุดพวก Team Secret ชนะไปถึง 46 เกม ซึ่งยังไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อน

ถ้าย้อนไปดูสถิติ 100 เกมล่าสุดพวกเขาชนะถึง 83 แพ้เพียง 17 เกม เท่ากับสถิติดีที่สุดที่ทีม Alliance ชุดแชมป์ TI3 และ Newbee ยุคปี 2016 เคยทำไว้ ซึ่งถ้าวันนี้พวกเขาเก็บชัยชนะมาได้สักเกมจาก Team Unique ก็จะสร้างสถิติใหม่ขึ้นมาได้สำเร็จ

เกมแรก Team Unique เริ่มเกมได้สวยด้วยการเก็บ First Blood มาได้ ตั้งแต่ 2 นาทีแรก ด้วยการสังหาร Zai ผู้เล่นออฟเลนของ Team Secret ที่เลือกหยิบ Dragon Knight มาเล่นในเกมนี้ และดูเหมือนมิดเลนและเซฟเลนของ Team Secret ก็แพ้เลนทั้งหมด ทำให้เงินของ Team Unique นำไปมากกว่า 10,000 โกลด์ เมื่อผ่านไปเพียง 25 นาที และสุดท้าย Team Secret ก็ต้านไม่ไหวถูกหยุดสถิติไว้ตั้งแต่เกมแรก



อย่างไรก็ตามแม้พวกเขาถูกหยุดสถิติชนะรวดไปในเกมแรก แต่ในเกมสองถ้าพวกเขากลับมาชนะได้สถิติ 100 เกมที่ดีที่สุดก็จะตกเป็นของพวกเขาอยู่ดี แต่ดูเหมือนเกมสอง Team Secret ก็ยังคงหยิบ Dragon Knight มาอีกครั้ง แต่เกมนี้พวกเขาเปลี่ยนมาให้ Nisha ผู้เล่นมิดเลนของทีมเล่นแทน ซึ่งทางด้าน Team Unique ก็ได้เลือก Bristleback มายืนชนกันในเลนกลางทำให้ทั้งคู่ต่างเล่นกันอย่างลำบาก แต่ในเกมนี้ Team Unique ยังทำได้เหนือกว่าด้วยการไล่ต้อน Team Secret ไม่ให้พวกเขาฟาร์มได้ง่าย และค่อยๆควบคุมเกม จนเอาชนะไปได้

สำหรับแมตช์ถัดไป Team Secret จะพบกับทีม Vikin.gg ในวันที่ 28 พ.ค. เวลา 02.00 น ตามเวลาประเทศไทย

อ่านเพิ่ม : แค่ 19 ชั่วโมง! BATTLE PASS TI10 ทำลายสถิติยอดขายวันแรก