วันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สังกัด Elephant ได้ประกาศผ่านทาง Weibo ว่าพวกเขาได้ตัดสินใจยุบทีม Elephant Dota 2 โดยทางต้นสังกัดได้อธิบายในโพสต์ว่า หลังจากการพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อย พวกเขาได้ปล่อยตัวผู้เล่นทั้งหมด

โดยสัญญาของ Zhang “Eurus” Chengjun และ โค้ช Bai “rOtK” Fan  นั้นได้หมดลงเป็นที่เรียบร้อย และจะไม่มีการต่อสัญญาแต่อย่างใด ส่วนสัญญาของผู้เล่นที่เหลืออย่าง Yang, Somnus丶M, และ fy ก็ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน ทำให้ผู้เล่นทั้งหมด และโค้ชในทีมจะกลายเป็นฟรีเอเจนท์ และสามารถย้ายไปเข้าร่วมทีมอื่นได้ทันที ส่วนผู้เล่นที่ถูกยืมตัวมาอย่าง Xie “Super” Junhao ก็จะกลับไปสู่สังกัดเดิมของเขา นั่นก็คือ Royal Never Give Up นั่นเอง 

รายชื่อผู้เล่นและโค้ชของ Elephant Dota 2 ที่ถูกปล่อยตัวและยกเลิกสัญญา

  • Zhang “Eurus” Chengjun
  • Lu “Somnus丶M” Yao
  • Zhou “Yang” Haiyang
  • Xu “fy” Linsen
  • Xie “Super” Junhao
  • Bai “rOtK” Fan


ทางต้นสังกัดนั้นได้อธิบายเพิ่มเติมว่าพวกเขาพยายาม และให้การสนับสนุนอย่างดีที่สุดแก่ทีมและผู้เล่นแล้ว แต่ทีมก็ไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ได้ ดังนั้นทางสังกัดจึงเลือกที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยการตัดสินใจยุติทีมDota 2 แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ผู้เล่นของ Elephant จะถูกยกเลิกสัญญาไปแล้ว แต่ทางต้นสังกัดเก่าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและยังพยายามที่จะนำพาผู้เล่นของทีมที่ยังติดอยู่ที่ประเทศโรมาเนียหลังจากแข่ง TI10 เป็นเวลาเกือบเดือนให้กลับมาประเทศจีนอย่างปลอดภัย

ในปีนี้ ทีม Elephant Dota 2 ได้ประสบปัญหามากมายในการหาตัวผู้เล่นเข้าสู่ทีม ทั้งเรื่องการติดต่อกับผู้เล่นและเรื่องการเงิน แต่ในท้ายที่สุดพวกเขาก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ อดีตสังกัดทีม Dota 2 ชื่อดังนั้นมีผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และดูพร้อมที่จะสะเทือนวงการอีกครั้ง แต่หลังจากที่โชว์ฟอร์มเทพได้ไม่กี่แมตช์ ฟอร์มของพวกเขาก็ดรอปลงอย่างหน้าใจหายตลอด DPC Pro circuit 2021 และจบลงที่อันดับ 5 ของการแข่งระดับภูมิภาคทั้ง 2 รายการ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังสามารถผ่านเข้าร่วมการแข่งขัน The International 10 แต่ก็มีผลงานที่หน้าผิดหวัง โดยจบที่อันดับ 13-16 หลังจากแพ้ให้กับ EG ตั้งแต่รอบแรกของสาย Lower

แน่นอนแล้วว่าในปีต่อไปจะไม่มีชื่อ Elephant อยู่ในการแข่งขัน DPC 2022 ที่จะเกิดขึ้น ในตอนนี้มีข่าวลือการย้ายทีมมากมายเกี่ยวกับเหล่าอดีตผู้เล่นที่ถูกปล่อยตัว แต่ยังไม่มีการยืนยันใดๆจากทั้งผู้เล่นหรือสังกัด หากพวกเขาต้องการจะกลับมาโลดแล่นในวงการ Dota 2 อีกละก็ พวกเขาต้องรีบหาทีมสังกัดก่อนที่จะมีการล็อครายชื่อผู้เล่นครั้งแรกในวันที่ 21 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

อ่านเพิ่ม: ไม่มี Topson! NothingToSay เผยชื่อ 4 มิดเลน รับมือยากสุดในชีวิต