ตั้งแต่เริ่มปี 2020 การแข่งขัน Dota 2 ในโซน SA เป็นไปอย่างดุเดือดมากขึ้น และทีมที่ผลงานดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดก็คือ FURIA แต่ล่าสุดพวกเขากลับแยกทางกับโค้ชและผู้เล่นทั้งทีม

ก่อนหน้านี้ PaiN Gaming ทีมดังจากโซน SA เพิ่งประกาศยกเลิกการทำทีม Dota 2 จากปัญหาการเปลี่ยนมาแข่งขันแบบออนไลน์ทำให้พวกเขาผลงานแย่ลง แต่ FURIA ที่ผลงานช่วงหลังดีขึ้น กลับประกาศแยกทางกับผู้เล่นทั้งทีมอย่างน่าแปลกใจ 

ล่าสุด  Filipe ‘Astini’ Astini โค้ชของทีม FURIA ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ดังนี้

“จากแถลงการณ์ของทางทีม FURIA ผู้เล่นของทีมเราได้แยกทางจากองค์กรแล้ว การตัดสินใจครั้งนี้มาจากทางพวกเขา และมันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าคุณติดตามพวกเราน่าจะทราบว่าผมเคยแจ้งว่ามีหลายช่วงที่พวกเราไม่สามารถลงเล่นรายการแข่งขันออนไลน์ได้เนื่องจากปัญหาเรื่องการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของทีมเรา โชคไม่ดีที่แคมป์ก็ยังไม่เสร็จพร้อมให้ใช้งานได้ทันเวลา”

“แม้พวกเราจะอยู่กับองค์กรเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่ตอนนี้องค์กรนั้นเติบโตขึ้นมากเกินไปจน Dota 2 ไม่ได้ถูกยกให้เป็นเรื่องสำคัญอีกต่อไป ด้วยการที่รายการแข่งขันทั้งหมดจะเป็นรูปแบบออนไลน์และการต้องลงแข่งโดยที่ยังมีปัญหานั้นย่อมส่งผลที่ไม่ดี และเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับได้”

นอกจากนี้ทาง Astini ได้เสริมว่าสถานการณ์ในตอนนี้ไม่ควรถูกนำมาเป็นข้ออ้างในการหยุดสนับสนุนทืม เพราะการลงทุนต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนเกิดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยหลังจากนี้ผู้เล่นทั้งหมดจะลงแข่งต่อไปภายใต้ชื่อทีม Midas Club จนกว่าจะหาสปอนเซอร์ใหม่ได้

อ่านเพิ่ม : เพิ่มลีกรอง! WEPLAY! PUSHKA LEAGUE เปิดโควต้า 8 ทีม แข่ง DIVISION 2