การแข่งขัน Dota 2 ชิงแชมป์โลก รายการ The International 10 (TI10) รอบชิงชนะเลิศสายล่าง เทพยุโรป Team Secret พบกับ ม้ามืดอย่าง Team Spirit

ก่อนหน้านี้ Team Secret พ่ายต่อ PSG.LGD ในรอบชิงชนะเลิศสายบน ทำให้ต้องลงมาพบกับ Team Spirit ที่เพิ่งเอาชนะ Invictus Gaming มาในรอบห้าสายล่าง โดยก่อนเกมมีดราม่าเล็กน้อย เมื่อมีการเผยภาพ TORONTOTOKYO ที่พิมพ์แชตบอก MATUMBAMAN ระหว่างเกมแรงค์ว่าเขาจะเอาชนะ Team Secret ภายใน 20 นาที



ช่วงต้นเกมแรกเป็น Team Secret ที่เหนือกว่าชัดเจน ตั้งรับจังหวะเปิดไฟต์ของ Team Spirit ได้ดี ก่อนที่จะบวกกันไม่หยุดหย่อนช่วงกลางเกม แต่ก็เป็น Team Secret ที่เล่นละเอียดกว่า เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 37-16 ในเวลา 39 นาที

เกมสอง Team Spirit โถมเกมเร็วหวังตีเสมอ และทำได้ดีในช่วงต้นเกม แต่ใน Team Secret ก็ค่อยๆพลิกสถานการณ์ได้ในช่วงกลางเกม ทว่า Morphling ของ TORONTOTOKYO มาโหดสุดๆในช่วงท้ายเกม เอาชนะไฟต์ก่อนบุกทะลวงตีบ้านแบบรัวๆจนพาทีมตีเสมอได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 23-19 ในเวลา 43 นาที

เกมตัดสิน แน่นอนว่าทั้งสองทีมไม่มีอะไรจะเสีย เปิดหน้าแลกกันแบบสุดตัว ต่างฝ่ายต่างพลาด สถานการณ์ไฟต์พลิกไปพลิกมา แต่ท้ายเกมเป็น Team Secret ที่พลาดเยอะกว่า ทำให้ Team Spirit แซงชนะได้แบบสุดมัน ด้วยสกอร์ 29-13 ในเวลา 41 นาที แถม Yatoro ทำ Rampage ครั้งที่ 3 ของตัวเองได้อีกด้วย

สำหรับ Team Spirit จะลุยต่อในรอบแกรนด์ไฟนอลกับ PSG.LGD ทันที ส่วน Team Secret จบอันดับ 3 ของรายการ รับเงินรางวัล 3,601,600 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 120,313,248 บาท)

ถ้าคุณคือแฟนพันธ์แท้ Dota2 อย่าพลาดชมสารคดีเกมส์ก่อกำเนิดผู้กล้าสนับสนุนโดย foodpanda

อ่านเพิ่ม: Dota 2 TI10: ตารางแข่งขัน รูปแบบ เงินรางวัล และ ช่องทางรับชม