รอบชิงชนะเลิศการแข่งขัน Valorant รายการ ESPN Valorant Invitational เป็นการเจอกันระหว่างทีม Canyon โปรเพลเยอร์จาก Apex Legends พบกับทีม Mirage อดีตโปรเพลเยอร์ CS:GO 

ก่อนหน้าที่ทั้ง 2 ทีมจะมาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศทีม Canyon สามารถเก็บชัยชนะได้จากทีม Heroes ทีมโปร Overwatch ส่วนทีม Mirage เอาชนะทีม Dev ซึ่งเป็นทีมของผู้พัฒนาเกม Valorant มาได้ในรอบก่อนหน้านี้ด้วยสกอร์ 13-11 ทั้ง 2 แมตช์

เกมแรกแข่งขันในแผนที่ Bind เป็น Spencer “Hiko” Martin ผู้เล่นของทีม Mirage เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นนำไปก่อน 9-0 ก่อนเก็บชัยชนะในเกมแรกไปได้สำเร็จ ขึ้นนำ 1-0

เกมถัดไปเป็นการแข่งขันในแผนที่ Haven โดย Lucas “Mendo” Hakansson ผู้เล่นของทีม Canyon เก็บไปถึง 4 คิล และตีเสมอ 1-1 ทำให้ต้องตัดสินในเกมสาม

เกมสามทั้ง 2 ทีมผลัดกันแพ้ชนะกันรอบต่อรอบ จนกระทั่ง Coby “dizzy” Meadows ทำให้ทีม Canyon ได้เปรียบถึงสอบรอบ พร้อมกับคว้าโอกาสสำคัญในรอบที่ 20

สุดท้ายเป็น Mendo ที่ปิดเกมด้วยปืนสไนเปอร์อย่างน่าทึ่ง เก็บชัยชนะให้กับทีม Canyon ในรอบสุดท้ายของเกมที่ 3 ในรอบชิงชนะเลิศไปได้สำเร็จ

จบการแข่งขันทีม Canyon คว้าชัยชนะเหนือทีม Mirage ไปได้ 2-1 เกม และทีม Canyon ยังพิสูจน์ว่าโปร CS:GO ไม่ได้เก่งกาจใน Valorant เสมอไป

อ่านเพิ่มเติม : เดี๋ยวก็กลับมา! กูรูชี้ผู้เล่น CS:GO เห่อ VALORANT ไม่นาน