สหพันธ์อีสปอร์ตเอเชีย หรือ AESF ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขัน รายการ AESF e-Masters Chengdu 2020 ที่ประเทศจีนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น 

ก่อนหน้านี้การแข่งขันรายการนี้มีกำหนดการชิงชัยกันระหว่างวันที่  28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2563 และมีการออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขันออกมาแล้ว 1 ครั้ง ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย หลังจากเกิดการระบาดของโควิด-19 ไปทั่วโลก และล่าสุดทาง AESF ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขันรายการนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด



โดยแถลงการณ์จาก AESF ระบุว่า หลังจากการติดตามอย่างกว้างขวางและใกล้ชิดเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทาง AESF จำเป็นต้องประกาศด้วยความหนักใจว่า เราจะขอเลื่อนการแข่งขันรายการ AESF e-Masters Chengdu 2020 ออกไปแบบไม่มีกำหนด ทาง AESF จะยังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไปและการแข่งขันรายการนี้จะกลับมาแข่งขันต่อเมื่อมีความปลอดภัยที่มากพอเท่านั้น และด้วยเหตุผลนี้ การแข่งขันในรอบสุดท้ายจะยังถูกระงับจนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติมในอนาคต

สำหรับการแข่งขันรายการนี้มีการชิงชัยกันทั้งหมด 4 เกม ประกอบด้วย Arena of Valor, Warcraft III, League of Legends และ Pro Evolution Soccer ซึ่งในส่วนของเกม AoV ฝั่งไทยมี Buriram United Esports รองแชมป์APL 2020 เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีทีมชั้นนำอย่าง Team Flash แชมป์ 4 รายการเมื่อปีที่แล้วจากเวียดนาม, Hong Kong Attitude จากไต้หวัน, Liyab Esports จากฟิลิปปินส์ ด้วย

อ่านเพิ่ม: ของเล่นคนรวย! Truly Exquisite เปิดตัว PS5 ทำจากทอง 24K