Yiliang “Doublelift” Peng แชมป์ League of Legends รายการ LCS 7 สมัย ตัดสินใจย้ายกลับทีมเก่าอย่าง Team SoloMid หลังจากถูก Team Liquid พักแข่งขัน

โดย Jacob Wolf ผู้สื่อข่าว ESPN รายงานว่า TSM กำลังบรรลุข้อตกลงคว้าตัว Doublielift กลับไปร่วมทีม ซึ่งข่าวการย้ายทีมของเขามีความเป็นไปได้ตั้งแต่ในช่วงรายการ Summer Split 2020 ที่ผ่านมา และถือเป็นการยืนยันว่า Liquid พร้อมขาย หรือแลก Doublelift จริง

Doublelift เคยคว้าแชมป์รายการ NA LCS summer 2017 กับ Rift Rivals 2017: NA vs EU พร้อมรับรางวัลทีมยอดเยี่ยมของลีกกับ TSM มาแล้ว เมื่อปี 2016-2017

หลังจากผลการแข่งขันอันน่าผิดหวังในรายการ LCS Spring 2020 ด้วยการจบอันดับ 9 สถิติชนะ 7 แพ้ 11 รวมถึงการที่ Doublelift เคยกล่าวว่าเขาขาดแรงจูงใจในการแข่ง จน Liquid ต้องเปลี่ยนให้ผู้เล่นอคาเดมี่อย่าง Edward “Tactical” Ra มาลงเล่นแทนในสามนัดสุดท้าย

รายงานของ ESPN เผยว่า ผู้ที่จะมารับหน้าที่ในตำแหน่ง ADC ให้กับทีม Liquid คนต่อไปน่าจะเป็น Tactical โดยล่าสุดทั้ง TSM และ Liquid ยังไม่ได้ออกมาประกาศถึงเรื่องนี้ แต่สัญญาของ Doublelift กับทีมม้าน้ำ จะสิ้นสุดลงในเดือนพฤศจิกายน

อ่านเพิ่มเติม : หมดความอดทน! LIQUID เตรียมปล่อยตัว DOUBLELIFT พ้นทีม LOL