แบรนแดน กรีน หรือ PlayerUnknown ผู้สร้าง PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) ประกาศอำลา Krafton บริษัทแม่ของ PUBG อย่างเป็นทางการ เพื่อไปก่อตั้งสูติโอของตัวเอง

เดิมที กรีน เป็นนักม็อดที่สร้างโหมด battle royale ในเกม DayZ และ H1Z1 ก่อนผลงานเข้าตา Bluehole จ้างให้เขาพัฒนาเกมภายใต้บริษัท PUBG Studios จนเกิด PUBG Battlegrounds (ชื่อใหม่ของ PUBG) ขึ้นมา

จากความสำเร็จของ PUBG ต่อมา Bluehole เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Krafton ในปี 2019 ก่อนที่ กรีน จะประกาศวางมือจาก PUBG ไปพัฒนาโปรเจ็คต์พิเศษของ Krafton ในชื่อ Prologue ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการค้นคว้าเทคโนโลยีและเกมเพลย์ใหม่ๆ ก่อนตัดสินใจอำลาบริษัทอย่างเป็นทางการ



อย่างไรก็ตาม สูติโอใหม่ของ กรีน ใช้ชื่อว่า Playerunknown Productions จะได้ Krafton เป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อย โดยแถลงการณ์ของบริษัทเผยว่า ทีมนี้จะทำการค้นคว้าระบบที่จำเป็นสำหรับการสร้างเกม open-world ขนาดใหญ่

“ผมซาบซึ้งต่อทุกคนที่ PUBG และ KRAFTON อย่างมาก ที่ให้โอกาสผมตลอด 4 ปีที่ผ่านมา วันนี้ผมตื่นเต้นกับการเดินทางก้าวต่อไปที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์จากจินตนาการของผมตลอดหลายปีที่ผ๋านมา ผมขอขอบคุณทุกที่ KRAFTON อีกครั้ง ที่สนับสนุนแผนการของผม และจะมีการเปิดเผยรายละเอียดโปรเจ็คต์ใหม่เร็วๆนี้” กรีน กล่าว

อ่านเพิ่ม: กาลเวลาพิสูจน์คน! Voo ร่ายยาวจ่อลาโค้ช MiTH PUBG