โค้ช Voo – ชยุตม์ ฉางทองคำ กุนซือ MiTH PUBG เผยกฎใหม่ Most Chicken Dinner Rule อาจทำให้ทีมในการแข่งขัน PUBG Thailand Series Season 6 (Road to PCS 5 – APAC) ต้องตกชั้นโดยไม่รู้ตัว

PTS ซีซั่น 6 เริ่มใช้ กฎกติกาใหม่เป็น Most Chicken Dinner Rule หรือกฏนับคะแนนจากการกินไก่มาก่อน เป็นครั้งแรก โดยทีมที่ชนะในแต่ละแมตช์คือทีมที่คว้า Chicken Dinner มาได้ ส่วนทีมที่ชนะในแต่ละช่วงจะตัดสินที่จำนวน Chicken Dinners ที่ทีมได้รับ และหากมีกรณีที่เกิดเสมอกันจะใช้จำนวนการฆ่าทั้งหมดในระหว่างช่วงเพื่อตัดสินผู้ชนะเพื่อหาตัวแทน 3 ทีมไปแข่งขัน PUBG Continental Series 2021 Series 5 APAC



“วันแรกผมมีปัญหาเรื่องวงแรก ปกติผมทำทีมจะไม่ค่อยพูดถึงวงหรือโทษเรื่องวง เพราะใจจะไปจดอยู่ตรงนั้น แต่กฎนี้ต้องยอมรับว่า มีปัจจัยของวงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งผมก็ต้องให้ความสำคัญกับวงแรก”

“วงแรกหมายความว่า เมืองประจำเราเข้าไปวงแรกได้ดีแค่ไหน ห่างจากเรามากน้อยแค่ไหน ถ้าสังเกตุวันแรกวงแรกที่เปิดขึ้นจะมีแค่สองเกมที่เราไปได้ง่ายคือเกมที่ MIRAMAR เกมแรก และ ERANGEL เกมสุดท้ายก็พอที่จะไปได้ แต่พอเป็นวงที่ไกลเราในเกมสาม แล้วก็ MIRAMAR เกมสอง วงใกล้เราแต่ไลน์ล่มไปไม่ถึงเมือง วันแรกผมทำไม่ดีในวงแรก แต่วันที่สองเราได้วิเคราะห์อะไรบางอย่างก็ทำให้เราเล่นวงแรกง่ายขึ้น”

โค้ช Voo ให้ความเห็นกับกฏใหม่

“ต้องยอมรับว่า กฎนี้ตกชั้นง่ายด้วย ตกชั้นแบบไม่รู้ตัว สมมติทีมนี้ไม่มีไก่แล้วได้ Kill น้อย น้อยกว่าทีมอันดับที่เหนือกว่าตัวเอง 1 Kill ก็ตกชั้นโดยไม่รู้ตัว แต่ถ้าตกชั้นก็ต้องไปเล่นในดิวิชั่นหนึ่งเพื่อกลับมาให้ได้”

สำหรับการแข่งขัน PUBG Thailand Series Season 6 (Road to PCS 5 – APAC) จะแข่งขันวันละ 4 เกม สัปดาห์แรกระหว่าง 21-25 ก.ค.นี้ รวมทั้งหมด 3 สัปดาห์ 60 เกม ถึงวันที่ 8 ส.ค.นี้

อ่านเพิ่ม: Daytrade ควง MSC เบิ้ลไก่ที่ 2 แซงนำ PUBG Thailand Series Season 6