ปองภพ “Mickie” รัตนแสงโชติ อดีตโปร Overwatch ยกย่อง X10 CRIT ที่เอาชนะทีมชั้นนำจากโซน EU อย่าง Team Envy ในการแข่งขัน Valorant Champions 2021

X10 CRIT คว้าชัยชนะแบบเหนือความคาดหมาย ในการเจอ Team Envy ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ VCT 2021: Stage 3 Masters – Berlin หลังเคยแพ้หนแรก 0-2 แต่กลับถอนแค้นสำเร็จด้วยชัยชนะ 2-1 แมพ ส่งผลให้คว้าตั๋วเข้าสู่รอบเพลย์ออฟไปได้อย่างเหลือเชื่อ

“เซอร์ไพรส์สำหรับผมมาก ผมทึ่งมาก” อดีตโปร Overwatch ชาวไทย ให้สัมภาษณ์กับ One Esports

“ผมไม่เคยคิดว่าทีมจากโซน SEA จะสู้ได้อย่างสูสี จริงๆไม่ต้องชนะก็ได้ แค้การสู้อย่างสูสีนั่นคือสุดยอดแล้ว แต่พอยิ่งเอาชนะได้ด้วยมันก็เลยคำว่าสุดยอดไปแล้ว”



Mickie ยังกล่าวถึง Patiphan Duelist ตัวเก่งของ X10 ที่โชว์ฟอร์มดีในเกมกับ Team Envy ว่า “ผมกับปั้น(Patiphan)เคยแข่ง Overwatch ทีมชาติไทยด้วยกัน น้องเป็นคนที่เก่งมากตั้งแต่ตอนที่ผมไปแข่งทีมชาติไทยแล้ว ตอนนั้นเขาอายุแค่ 14 ปี แต่ผมเห็นแววเขาตั้งแต่ตอนนั้นว่าเขาเก่งมาก”

“จริงๆเหตุผลที่เขาไม่ได้อยู่ในลีกเดียวกับผม เพราะอายุเขาไม่ถึง เหตุผลมันแค่นั้นเอง น้องเลยไม่สามารถก้าวมาถึงจุดที่ผมอยู่ได้ ทั้งที่จริงๆแล้วฝีมือเขาถึงตั้งแต่ตอนนั้น ผมเลยมองว่า ในอนาคตถ้ามีเกมที่ไม่จำกัดอายุในการแข่ง น้องจะเฉิดฉายแน่นอน ซึ่งเกมกับ Team Envy ก็แสดงให้เห็นไปแล้ว จริงๆเขาทำให้เห็นตั้งแต่ตอน VCT 2021: Stage 2 Masters – Reykjavík แล้วด้วย”

“ส่วนในการเจอ Gambit Esports ผมมองว่า มันจะไม่ใช่คำว่าเซอร์ไพรส์แล้ว เพราะหลังจากนี้มันจะเป็นเหมือนการพิสูจน์ตัวเองไปแล้ว เพราะสำหรับมาตรฐานของทีม X10 การที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งได้มันมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ศึกษาคู่แข่งเป็นอย่างดี และแก้เกมเขา”

“ฉะนั้นผมเชื่อว่าตอนนี้หลังบ้านของ X10 กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อศึกษาคู่แข่ง แก้เกม เพื่อจะแสดงในการแข่งในแมตช์ต่อไป ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องของการแสดงศักยภาพล้วนๆที่ไม่ต้องเซอร์ไพรส์แล้ว แต่ให้รู้ว่า ระดับทีมเราขึ้นไปอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับพวกเขาแล้ว”

“แต่จะสู้ได้หรือไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับอะไรหลายอย่าง แต่ผมก็เชียร์เต็มที่อยู่แล้ว” Mickie ปิดท้าย

สำหรับการแข่งขัน Valorant Champions 2021 รอบเพลย์ออฟ X10 CRIT จะพบกับ Gambit Esports แชมป์ จากVCT 2021: Stage 3 Masters – Berlin ในวันที่ 10 ธันวาคม 2021

อ่านเพิ่ม: C9 Blueโชว์ ACE แต่ร่วง! Acend ควง Team Liquid ลิ่วรอบ 4 ทีม