หลังจากโลดแล่นในวงการ CS:GO มานานกว่า 10 ปี ล่าสุด Ankit “V3Nom” Panth  ตำนานผู้เล่นชาวอินเดีย ประกาศย้ายสู่ Valorant แล้ว

โปรเพลเยอร์วัย 32 ปี ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ขับเคลื่อนวงการอีสปอร์ตอินเดีย แต่สิ่งที่แฟนๆหลายคนอาจะไม่รู้คือ แม้จะมีประสบการณ์โชกโชนกับ CS:GO แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าจะไปได้สวยกับ Valorant

แม้ทั้งสองเกมจะเป็นแนว tactical shooter เหมือนกัน แต่ Valorant ก็คือเกมใหม่ ซึ่ง V3Nom ต้องลืมทุกอย่างที่เคยเรียนรู้มาจาก CS:GO เนื่องจากเกม FPS ของ Riot Games มีเมคานิคและกลยุทธ์ที่แตกต่างออกไป

แน่นอนว่าข้อแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดคือ เอเจนต์ ผู้เล่นต้องเล่นตามหน้าที่ในตำแหน่งของตัวเองเหมือนกัน แต่ต้องบริหารจัดการซื้อและใช้สกิลให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีมและสถานการณ์เฉพาะหน้า

ในการแข่งขันระดับสูง ผู้เล่นที่เชี่ยวชาญเอเจนต์ตัวใดตัวหนึ่งโดยเฉพาะ จะช่วยให้ทีมได้เปรียบ และสร้างประโยชน์ได้อย่างมาก



V3Nom ประเดิมวงการ Valorant ด้วยตำแหน่ง entry-fragging อย่าง duelist ก่อนสลับไปเป็น Controller เพื่อช่วยสนับสนุนทีม และด้วยประสบการณ์ล้นเหลือ ทำให้ V3Nom เป็นผู้เล่นคนสำคัญของ Meliora 42 Esports ตามคาด

เมต้าของ Valorant ตอนนี้ ทุกทีมต้องมี Astra ซึ่งตรงกับตำแหน่งและเข้ามือ V3Nom อย่างมาก บางครั้งเขาก็สลับไปเล่น Reyna ด้วยเช่นกัน เมื่อทีมต้องการจู่โจมสายฟ้าแลบใส่คู่ต่อสู้ และเปิดทางให้เขาได้โชว์ทักษะและการเล็งอันแม่นยำ

V3Nom และ M42 Esports เตรียมลุยศึกสำคัญ Conquerors Championship Stage 2 qualifiers ในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งพวกเขาหมายมั่นปั้นมือว่าจะคว้าแชมป์ของรายการให้ได้

อ่านเพิ่ม: อัพสกิลด่วน! ฝึก Valorant ให้แม่นแบบ Yay ใน Aim Lab