ฝึก Valorant ตามแบบของ Jaccob “yay” Whiteaker ผู้เล่นที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรเพลเยอร์เกม Valorant ที่มีฝีมือจนได้รับฉายาว่า​ “El Diablo” หรือจอมปีศาจ ซึ่งถือเป็นเรื่องการันตีความโหดได้เป็นอย่างดี แต่แม้จะโหดแค่ไหนก็ยังต้องการ การฝึกฝนที่ดีเพื่อพัฒนาความเฉียบคมในการยิงอยู่เสมอ



แบบฝึก Valorant ของ yay ใน Aim Lab

Yay คือหนึ่งในนักกีฬาที่ร่วมออกแบบ แบบฝึกซ้อมใน Aim Lab เพื่อสร้างแบบซ้อมยิงของตัวเองขึ้นมา และถ้าหากคุณกำลังมองหาแบบฝึกสำหรับการวอร์มอัพก่อนแข่ง หรือไต่แรงค์นี้คือแบบฝึกที่เหมาะกับคุณแล้ว

แบบฝึกการวอร์มอัพของ Yay นั้นแตกต่างจากของ Tyson “TenZ” Ngo ที่ออกแบบงาน Aim Lab ของตัวเองเช่นกัน โดยแบบฝึกของ TenZ ต้องการสร้างสถานการณ์ที่มีความกดดันสูงขึ้นมาใหม่ ซึ่งผู้เล่นจะต้องกำจัดเป้าหมายหลายตัวที่เข้าใกล้กันมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ yay กลับมุ่งเน้นไปที่การติตตามเป้าและการปรับที่เล็กน้อย

ซึ่งแบบฝึกต้องการความแม่นยำอย่างมากเป็นพิเศษ โดยผู้เล่นต้องยิงเป้าหมายเคลื่อนที่ขนาดเล็กที่ปรากฏขึ้นแบบสุ่มบนหน้าจอ

“สถานการณ์นี้ช่วยให้คุณฝึกการติดตามเป้าได้จริง เมื่อเป้าหมายปรากฏบนหน้าจอของคุณ คุณควรจะสามารถคาดเดาได้ว่าเป้าหมายจะไปถึงไหน และสามารถยิงได้อย่างแม่นยำ” ดาวดังจากทีม OpTic Gaming กล่าว

และมันคงไม่มีประโยชน์อะไรถ้ารูปแบบการฝึกที่คุณกำลังฝึกอยู่นั้นไม่ได้รองรับการดัดแปลงมาสู่เกม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมแบบฝึกที่ออกแบบมาอย่างดีจะเลียนแบบมาจากสถานการณ์จริงในเกม Valorant 

“เป้าหมายของผมกับการฝึกคือโจมตีเป้าหมายที่เคลื่อนที่ไปมาด้วยการเคลื่อนไหวที่เหมือนจริง คล้ายกับที่ทุกคนเห็นในเกม” เขาอธิบาย 

สำหรับ Aim Lab พร้อมให้เล่นฟรีบน Steam แล้วโดยสามารถดาวน์โหลดรูปแบบการฝึก Aim Lab ของ yay ได้ที่นี่

อ่านเพิ่ม: Valorant settings ตามแบบฉบับของ Tarik แบบครบถ้วนทุกอย่าง