วันที่ 17 ตุลาคม 2564 การแข่งขัน VCT Champions Tour 2021: APAC Last Chance Qualifier รอบ Grand Finals ตัวแทนไทย FULL SENSE พบกับ Northeption ของญี่ปุ่น แข่งในกติกา B05

เกมเดือดตั้งแต่ Round แรก ในแมพ Ascent โดย LAMMYSNAX ยืนดวลเดี่ยว Head Shot ใส่ Meiy ของฝ่ายตรงข้ามที่เหลือตัวสุดท้าย พา FULL SENSE ออกนำไปก่อน 1-0 แต่ Northeption ไม่ยอมให้ตัวแทนไทยทำสกอร์ทิ้งห่าง ก่อนที่ช่วง Round กลางแมพแรกจะสามารถตัดปืน และเดินเกมได้ดีกว่าจนแซงชนะ FULL SENSE 9-13 ขึ้นนำ 1-0 แมพ

แมพสอง Icebox ฝั่ง FULL SENSE เดินหน้าลุยอย่างรัดกุม และเริ่มต้นได้ดีกว่า ทิ้งห่างไปก่อน 5-0 พร้อมได้เปรียบอาวุธที่ตัดปืนของ Northeption ยิ่งเล่นยิ่งดี โดย Round 14 FULL SENSE ไล่ยิง Northeption ชนะไปโดยไม่เสียตัวผู้เล่น และต้องการอีก Round เดียวจะปิดเกมทันที

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายเกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของทีมไทยไม่ยากเย็น แต่ Northeption กลับเล่นได้ดีกว่าทุกตำแหน่งไล่กดดันมา 12-11 แต่แล้วยังเป็น FULL SENSE ที่ ปิดเกมไปด้วยสกอร์ 13-11 ทำให้เกมกลับมาเสมอ 1-1 แมพ



แมพสาม Bind ยังขับเคี่ยวสูสี FULL SENSE ออกนำไปก่อน แต่ Northeption ไม่ปล่อยให้ทีมไทยทิ้งห่างง่ายๆพลิกแซงนำ 8-9 แล้ว FULL SENSE มาได้ PTC ที่เหลือคนสุดท้ายดวลเดี่ยวกลับมานำ 13-12 ทว่าสุดท้าย Northeption แซงเข้าวินในช่วงท้ายด้วยสกอร์ 16-18 Northeption ออกนำ 2-1 แมพ

แมพสี่ Split ทั้งสองฝ่ายยังเล่นรัดกุม แต่ FULL SENSE ยังเป็นฝ่ายที่แบกความกดดันมากกง่าจากสกอร์ที่ตามหลัง แต่แล้วทีมไทยยังยื้อไว้ได้ เมื่อเป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 13-7 เกมกลับมาเสมอ 2-2 แมพ

โดยศึกสุดท้ายในแมพ Haven กลายเป็น FULL SENSE ที่รักษาสกอร์นำได้ดีกว่า เอาชนะ Northeption ไปด้วยสกอร์ 13-8 ปิดเกมเข้าวิน 3-2 แมพ คว้าแชมป์ VCT Champions Tour 2021: APAC Last Chance Qualifier ไปครอง

สำหรับ FULL SENSE คว้าโควตาลุยศึก VALORANT Champions 2021 ที่มีตัวแทนจากไทยหนึ่งทีมยืนรออยู่แล้วคือ X10 Esports ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนธันวาคม นี้

อ่านเพิ่ม: แชมป์ 2 รายการติด! dtac X Talon ถล่ม Valencia 4-0 คว้าแชมป์ RoV โปรลีกสมัย 2