alecks โค้ช Papr Rex ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ และเป็นการตัดสินใจที่ยาก เมื่อต้องถอน Monyet จากตัวจริง เพื่อให้ Jinggg กลับเข้าสู่ทีมอีกครั้ง

Jinggg กลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง เนื่องจากเขาได้รับการตรวจสุขภาพแล้วพบว่ามีอาการป่วยตลอดชีวิตที่ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องทำให้ไม่ต้องเข้ารับราชการทหาร นั่นทำให้ Monyet ที่ถูกดึงเข้ามาแทนที่ก่อนหน้านี้ ต้องลงไปนั่งสำรอง

สินค้า Valorant ที่คุณอาจสนใจ
Valorant Gekko ชุดคอสเพลย์ เสื้อยืด แขนสั้น฿215
คีย์แคป Valorant สุดน่ารัก Artisan valorant keycap฿490
Valorant YORU MASK ONI MASK COSPLAY฿964
CuteBoy x MiTH.CGRS Jersey (เสื้อกีฬา)฿1,090
บัตร Riot เติม Valorant 1,050 VP฿279
Talon Esports ยืนหนึ่งทำ Clutch มากที่สุดในรอบ Group Stage
alecks ชื่นชมในศักยภาพของ Monyet
MADRID, SPAIN – MARCH 22: Paper Rex seen onstage after victory at VALORANT Masters Madrid Playoffs – Day 2 at the Madrid Arena on March 22, 2024 in Madrid, Spain. (Photo by Colin Young-Wolff/Riot Games)

alecks ชื่นชมในศักยภาพของ Monyet

ในประเด็นนี้ alecks ที่มีส่วนในการตัดสินใจครั้งนี้ได้ออกมากล่าวผ่าน ONE Esports ว่า “การที่ Monyet ถูกลดตำแหน่งตัวจริงไม่ใช่สิ่งที่ผมมีความสุขมาก ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา แต่การตัดสินใจครั้งนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้”

“บอกตามตรงว่าการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันนี้ไม่เป็นประโยชน์สำหรับผู้เล่นคนใดเลย เขาเพิ่งเริ่มคุ้นเคยกับการทำงานร่วมกับ Monyet และพัฒนาไปสู่ระดับที่สมบูรณ์แบบในแผนที่บางแผนที่ ตัวอย่างเช่น แผนที่ระดับสูงสุดของโลก ซึ่งเกิดขึ้นจริงโดยเฉพาะที่ Sunset พูดได้เลยว่าเรามีทักษะมาก แต่ความพยายาม 3-4 เดือนก็ต้องสูญเปล่า”

“บอกตามตรงว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ผมดีใจที่ได้เล่นกับ Jinggg แต่ก็ยากเช่นกันเมื่อคิดถึง Monyet ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่เขาไม่มีทีมกะทันหัน แต่อย่างน้อย ผมอยากให้เขาเล่นกับผมได้”

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่เรามอบประสบการณ์ให้กับเขาในการแข่งขันระดับนานาชาติ เขาเป็นผู้เล่นที่สดใสและคิดบวก และเขาเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าในวงการการแข่งขัน” alecks ปิดท้าย

สำหรับ Paper Rex จะพบกับ Talon Esports ในรอบเพลย์ออฟน็อกเอาท์ วันที่ 3 พฤษภาคม 2024 ทีมที่ชนะจะได้เข้าไปเจอกับ DRX ในรอบรองชนะเลิศสายบน ส่วนทีมแพ้จะตกรอบทันที

อ่านเพิ่ม: รวมทีมผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ VCT Pacific Stage 1