ในประเด็นการถกเถียงของผู้เล่น Valorant ที่ไม่มีวันสิ้นสุดที่ว่าปืนไหนดีกว่ากันระหว่าง Phantom และ Vandal ล่าสุด Tyson “TenZ” Ngo ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของวงการจากทีม Sentinels ได้กล่าวยืนยันอีกครั้งว่า Phantom คือปืนที่ดีที่สุดใน Valorant อย่างไม่ต้องสงสัย



“Phantom เป็นปืนที่ดีที่สุดในเกม” Tenz กล่าว “มันไม่เกี่ยวหรอกว่า Jett จะมีเกราะหัวหรือไม่ เพราะ Phantom สามารถสังหารศัตรูด้วยกระสุนนัดเดียวในระยะใกล้เหมือนกัน”



ทำไม Tenz ถึงคิดว่า Phantom คือปืนที่ดีที่สุดใน Valorant?

ในปี 2021 ที่ผ่านมา Tenz เคยอธิบายถึงเหตุผลที่ Phantom เป็นปืนที่มีความได้เปรียบกว่า Vandal ตรงที่ความนิ่งและความเร็วในการยิงของปืน

“Phantom มีจำนวนกระสุนมากกว่า สเปรย์ง่ายกว่า รวมถึงความสามารถในการสังหารศัตรูด้วยกระสุนนัดเดียวในระยะใกล้และฆ่าศัตรูที่ใส่เกราะเล็กได้ในทุกระยะ” Tenz กล่าว 

โดยรวมแล้ว Phantom อาจจะเสียเปรียบเล็กน้อยในระยะไกลเนื่องจากดาเมจจะลดลง แต่ก็ถือว่าเป็นปืนที่มีความสมดุลมากกว่า Vandal เนื่องจาก Recoil ที่ควบคุมได้ง่ายกว่าและรีเซตได้เร็วกว่า ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถจัดการศัตรูหลายตัวในคราวเดียวได้ง่ายขึ้น และสามารถรีเซตปืนได้ทันหากคุณยิงพลาด

Phantom ยังมีความแม่นมากกว่าในกระสุนนัดแรก และยังมีอัตราการยิงที่สูงกว่า Vandal ในระยะกลางและระยะใกล้ รวมถึงกระสุนที่สังเกตเห็นได้ยากกว่า จะทำให้ผู้เล่นที่จำเป็นต้องเล่นในระยะใกล้อย่างเช่นตำแหน่ง Controller มีโอกาสที่จะเอาชนะศัตรูได้ง่ายยิ่งขึ้นโดยศัตรูไม่ทันเห็น

อย่างไรก็ตาม Tenz กล่าวทิ้งท้ายว่า “สิ่งเดียวที่ Vandal ทำได้(ดีกว่า Phantom) ก็คือการสังหารศัตรูด้วยกระสุนนัดเดียวในทุกระยะ” ซึ่งก็หมายความว่าแม้ว่า Phantom จะเป็นปืนที่ได้เปรียบในระยะกลางและระยะใกล้ แต่ในระยะไกลนั้น Vandal ก็ยังตอบโจทย์ผู้เล่นได้มากกว่าอยู่ดี

อ่านเพิ่ม: TenZ เผยสาเหตุหลัก ทำฟอร์มตกกับ Sentinels