Neon เอเจนท์สาวไฟฟ้ารายใหม่ล่าสุดของเกม Valorant ยังถูกมองว่าไม่ใช่เอเจนท์ที่เหมาะกับการแข่งเท่าที่ควร เนื่องจากความสามารถของเธอนั้นไม่เหมาะกับการเล่นเป็นทีม 

แต่ล่าสุดในการแข่งขัน VCT EMEA stage 1 ที่ Team Liquid เอาชนะ Natus Vincere ไปด้วยสกอร์ 2-1 Dom “soulcas” Sulcas จาก Team Liquid เป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำการเลือก Neon ในการแข่งขันระดับอาชีพ เขาเปิดตัวเอเจนท์สาวนักวิ่งในแผนที่ Haven และผลที่ออกมากลับกลายเป็นดีแบบไม่มีคาดคิด โดย soucas มี KDA อยู่ที่ 19/14/1



ในการสัมภาษณ์หลังการแข่งขัน soulcas ได้เผยว่าที่พวกเขาตัดสินใจเลือก Neon มาใช้ในด่าน Heven เพราะว่า Neon นั้นมีความสามารถที่เหมาะกับด่านนี้พอสมควร

“ในตอนที่เอเจนท์ Neon เปิดตัวออกมา ดูเหมือนแบบว่าการใช้ตัวละครนี้อาจจะเป็นผลดีหรือร้ายก็ได้ ผู้เล่นหลายคนต่างสงสัยในความสามารถของเธอ และรวมถึงพวกเราเช่นกัน” soucas กล่าว “มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างยากในการที่จะใช้ Neon ให้เป็นไปตามที่คาดหวัง และคุณต้องวางแผนให้มากๆในการที่จะคอยซัพพอร์ตเธอ”

“แต่เมื่อนานมาแล้ว พวกเราได้ลองใช้ Neon บนด่าน Haven และเราเริ่มสังเกตถึงความสำเร็จบางอย่าง เพราะคุณสามารถดักฆ่าคู่ต่อสู้โดยพวกเขาไม่ทันตั้งตัว และสร้างจังหวะ timing แบบที่พวกเขาไม่คาดคิด คุณสามารถวิ่งไปรอบๆ ตามมุมต่างๆ และสร้างความประหลาดใจให้กับคู่ต่อสู้ได้”

อย่างไรก็ตาม เรายังไม่สามารถตัดสินได้ว่า Neon เก่งพอสำหรับการแข่งขันระดับอาชีพหรือไม่เพราะนี่ยังเป็นแค่ครั้งแรกที่เธอถูกเลือกออกมา แต่ soucas และ Team Liquid ก็แสดงให้เห็นว่า Neon ก็เป็นเอเจนท์ที่มีความสามารถเมื่อใช้อย่างถูกต้อง

อ่านเพิ่ม: คู่มือ Valorant: เทคนิคการเทเลพอร์ตของ Chambe