Patryk “starxo” Kopczyński โปรเพลเยอร์ Acend เผยความรู้สึกที่ยังเหมือนอยู่ในความฝันทุกๆวันหลังช่วยทีมคว้าแชมป์ VALORANT Champions 2021

โปรเพลเยอร์ชาวโปแลนด์วัย 20 ปี เพิ่งได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกกับ Acend ในปี 2021 อย่างไรก็ตามทีมยังไม่เคยคว้าถ้วยรายการระดับ Masters ชิงแชมป์โลกได้เลย และถูกเป็นม้านอกสายตาในศึก VALORANT Champions 2021 แต่กลับสามารถสร้างเซอร์ไพรส์เอาชนะ Gambit Esports ที่เป็นถึงแชมป์ VCT 2021: Stage 3 Masters – Berlin 3-2 แมพ คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

“อย่างแรกเลย ไม่มีคำอธิบายความรู้สึกที่อยู่ภายในตัวผมในตอนนี้ นี่เป็นปีแรกของผมภายใต้สัญญาแบบมืออาชีพ และผมรู้สึกเหมือนกำลังฝันอยู่ทุกวัน และผมก็ฝันดีขึ้นทุกวันในวันต่อๆไป” starxo กล่าวบน TwitLonger

“ผมอยากจะกล่าวขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเราก่อนการแข่งขัน และเชื่อว่าเราสามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้ ผมรู้ว่า มีพวกคุณไม่มากหรอกที่คิดแบบนี้ (เพียงแค่ดูจากการทำนายทั้งหมดก่อนการแข่งขัน ฯลฯ ) แต่นั่นทำให้เราพิเศษ พลังข้างในจะพิสูจน์ว่าทุกคนผิด และเราจะทำมันต่อไปทราบเท่าที่เรายังมีชีวิตอยู่”



“ตลอดทั้งปีเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเราทุกคน เริ่มจากทีม turbo underground ที่สร้างโดย Nbs อย่างช้าๆ และค่อยเป็นค่อยไป รวบรวมผู้เล่นเพื่อให้เข้ากันได้ จากนั้นจึงขัดเกลาความสามารถและศักยภาพทั้งหมดที่เรามีอยู่ใน 3 อันดับแรกที่สอดคล้องกันในสหภาพยุโรป จนกระทั่งเราไปถึงช่วงเวลาแห่งการคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่สุดในปลายปีนี้ ผมรู้สึกขอบคุณเขาและทุกคนในทีมของเราจริงๆ ที่พวกเขาให้โอกาสผมแบบนี้”

“ผู้คนอาจไม่ชอบผมเพราะการกระทำของผม แต่ผมไม่สนใจสิ่งนั้นจริงๆ นั่นเป็นเพียงบุคลิกและลักษณะนิสัยของผมที่ผมมีตั้งแต่ผมยังเด็ก และหากไม่มีสิ่งนั้น ผมก็คงไม่อยู่ตรงนั้น ทุกคนที่ได้พบกับผมเป็นการส่วนตัวรู้ว่าผมเป็นคนดีและนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม”

“ผมอยากจะกล่าวขอบคุณทุกๆ คนที่ผมพบที่หลังเวที, นักแสดง, พิธีกร, นักวิเคราะห์, ผู้คนจากเหตุการณ์จลาจล ฯลฯ ผมรู้สึกบ้ามากที่ได้เห็นพวกคุณทุกคน และสามารถพูดคุยได้ทุกเรื่องจริงๆ บางทีคุณอาจจะไม่อ่านเลย แต่ผมไม่มีทางเลือกอื่นที่จะพูดขอบคุณเป็นการส่วนตัว”

“หวังว่าเราจะแสดงในฤดูกาลหน้าและมอบอารมณ์แบบนี้ให้กับคุณ ตอนนี้ได้เวลาพักแล้วกลับมาลุยใหม่หลังปีใหม่!” starxo ทิ้งท้าย

สำหรับ Acend คว้าแชมป์ VALORANT Champions 2021 ด้วยสถิติที่ยอดเยี่ยม เมื่อตลอดทัวร์นาเมนต์เสียไปเพียงสองแมพ ซึ่งเกิดขึ้นในรอบ Grand Final ที่ชนะ Gambit Esports 3-2

อ่านเพิ่ม: ครบทุกรสชาติ! Acend ดุเดือดเชือด Gambit 3-2 คว้าแชมป์โลก Valorant ทีมแรก