Matthew “mCe” Elmore โค้ชของทีม The Guard ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ผู้เล่นตัวเก่งอย่าง Trent เค้นฟอร์มเก่งไม่ออกในการแข่งขัน VCT Masters ซึ่งเป็นรายการ LAN รายการแรก

โดยแชมป์จาก NA พ่ายให้กับ Paper Rex ทีมจากโซน SEA ในรอบแรกสายล่างทำให้ยุติเส้นทางเพียงเท่านี้ ซึ่งโค้ชของทีมได้เปิดเผยอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผลงานของทีมไม่เป็นอย่างหวังเพราะว่า Trent ถูกห้ามไม่ให้ฟังเพลงระหว่างแข่งขัน



ฟอร์มของ Trent ดรอปลงเมื่อไม่มีเสียงเพลง

“เขาชินกับอะไรหลายๆอย่างที่แตกต่างไป Trent จะฟังเพลงตลอดเวลาที่เขาเล่นแต่เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ฟังเพลงในการแข่งที่นี่มันทำให้เขาเสียสมาธิและมันคือสิ่งที่เราไม่สามารถจะแก้ไขได้เลยพอมันเกิดขึ้น” mCe กล่าวกับ DOT Esports

“ผมพบว่าเขาฟังเพลงตลอดเวลาเมื่อมาที่นี่”

“อย่างในระหว่างแมตช์เขาก็เปิด Spotify เพื่อฟังเพลงเพื่อที่จะผ่อนคลายให้มากขึ้นเพราะเขาเป็นกังวลและรู้สึกไม่สบายตัวเท่าไรนัก เขาขออนญาตแอดมินแต่คำตอบคือไม่”

แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยว่าเพลงอะไรที่ Trent ฟังระหว่างแข่งแต่ในช่อง Twitch ของเขาเคยมีเพลย์ลิสต์ในชื่อ  “surviving 2020”  ที่สร้างโดยผู้เล่นทีม Sentinel อย่าง Shahzeb “ShahZaM” Khan โดยมีเพลงจากศิลปินอย่าง Kanye West, Playboi Carti, JUICE WRLD และคนอื่นๆ

อ่านเพิ่ม: VCT Masters Reykjavik 2022 : โปรแกรม ผลการแข่งขัน ช่องทางรับชม