การแข่งขัน VCT APAC Stage 1 Challengers 2022 รอบ น็อกเอาท์ ประจำวันที่ 24 มีนาคม 2022 คู่ระหว่าง Bleed Esports พบกับ MiTH จากประเทศไทย แข่งขันด้วยกติกา Bo3

Bleed Esports ชนะบาย XERXIA ผ่านเข้ามาเล่นรอบน็อกเอาท์ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม C ขณะที่ MiTH จบด้วยรอบแบ่งกลุ่มด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม A ซึ่งทั้งสองทีมเพิ่งเข้ามาเล่นในรอบ APAC เป็นหนแรก โดยเฉพาะ MiTH ที่เพิ่งก่อตั้งทีม และส่งเข้าแข่งขันในปีนี้ แต่ทำผลงานยอดเยี่ยมจนผ่านเข้ามาถึงรอบน็อกเอาท์ได้สำเร็จ

เกมเริ่มต้นในแมพ Ascent ฝั่ง MiTH ได้บุกก่อน ซึ่งดวลเดือดกันตั้งแต่แมพแรกเสมอกัน 5-5 ก่อนที่ตัวแทนจากไทยจะกลับมาแซงขึ้นนำ 8-10 แต่ระหว่างการแข่งขันเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคทำให้เกมต้องหยุดชะงักไปประมาณ 5 นาที ก่อนจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง และเป็น Bleed ที่เร่งเครื่องไล่พลิกแซง 11-10 

จากนั้นเกมยังคงดุเดือด เพราะยังไม่จบง่ายๆ เมื่อ MiTH ไล่มา 12-12 ทำให้ต้องลุ้นต่อในช่วง Over Time โดยwannafly ของ MiTH ที่เหลือคนเดียวเก็บฝ่ายตรงข้ามไป 3 แต่สุดท้ายโดน maxie ปิด Round ไปได้ด้วย 23 Kills พลิกแซงขึ้นนำ 13-12



MiTH สุดท้ายความเข้มของ Bleed Esports ในศึก VCT APAC

แต่ใน Round ต่อมา wannafly ต้องเหลือคนเดียวอีกครั้ง และเป็นอีกหนที่ช่วยทีมต่อลมหายใจอีกครั้งที่โชว์ Clutch เก็บไปคนเดียว 3 ตัวรวดทำให้เสมอกัน 13-13 แต่หลังยื้อกันอยู่นานกลายเป็น Bleed ที่จบเกมไปได้ 15-13 ขึ้นนำMiTH 1-0 แมพ

ในแมพสอง Haven เป็นทาง MiTH เปิดเกมแบบโหดๆ ทิ้งห่างไปก่อน 0-6 ก่อนปิดเกมไปได้ 10-13 กลับมาเสมอ 1-1 แมพ ต้องลุ้นกันต่อในแมพสุดท้าย

อย่างไรก็ตามเป็นฝั่ง Bleed Esports ที่ทำได้ดีกว่าในแมพ Breez เอาชนะไปได้ 13-8 จบเกมชนะ 2-1 แมพ

สำหรับ Bleed Esports จะพบกับ FULL SENSE ในรอบรองชนะเลิศสายบน ส่วน MiTH จะได้แก้ตัวกับ Persija Esports ในสายล่าง

อ่านเพิ่ม: ลิ่วรอบรองทีมแรก! FULL SENSE ดับ Persija 2-0