เป็นเวลามากกว่าหนึ่งปีแล้ว ที่ Controller รายล่าสุดที่ถูกเพิ่มเข้าสู่เกม ในที่สุด Harbor ก็มาเป็นตัวเลือกใหม่ให้กับผู้เล่น พร้อมกับ Episode 5 Act III

ทีมพัฒนา Valorant ตั้งเป้าออกแบบให้ Harbor เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนอกจาก Viper พวกเขาไม่อยากให้เป็นเอเจนท์ที่ต้อง “ออกไปนอกโลก” หรือดูแผนที่เพื่อปล่อยสโมค อย่าง Astra, Omen และ Brimstone

“เราต้องการสร้างเอเจนท์ที่สามารถแข่งกับ Viper ในแผนที่ที่ต้องใช้เธอเท่านั้น” Alexander Mistakidis ดีไซเนอร์ของ Valorant กล่าว



Harbor ถูกออกแบบมาให้เล่นแบบดุดัน

Harbor Valorant

“ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์ได้ว่าจะจัดการสนามรบยังไง” Mistakidis กล่าวระหว่างสตรีมบน Twitch “พวกเขาสามารถทำแบบนั้นในช่วงกลางรอบและด้นสดเอาได้เลย”

ยกตัวอย่างเช่น สกิล High Tide ที่สามารถโค้งได้ ทำให้ผู้เล่นเลือกมุมที่จะวางกำแพงบังได้อย่างอิสระ อย่างไรก็ตาม ทีมพัฒนาต้องทดลองว่า High Tide ควรจะโค้งได้มากแค่ไหน

“เราเจอบั๊กเล็กน้อยทำให้กำแพงโค้งได้แบบสุดๆ” Mistakidis กล่าว “ผู้เล่นสามารถสร้างให้แพงโค้งเหมือนขีดเขียนมั่วๆบนหน้ากระดาษ หรือให้โค้งเป็นวงกลมก็ได้ เราลองทดสอบให้ Harbor เจอกันแบบตัวต่อตัว มันวุ่นวายมากเลยทีเดียว”

“Harbor คล้ายกับ Viper ที่พวกเขาสามารถสร้างกำแพงสโมคได้ แต่อยู่ในสเปคตรัมตรงข้ามกัน” Mistakidis กล่าว “เขาสามารถช่วยตั้งรับได้ แต่ก็บุกได้ดีมากเช่นกัน ดุดันกว่า และใช้สกิลพาทีมเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย”

ด้วยสกิล Cascade และ Cove ที่มีแค่ชาร์จเดียว ทำให้ Harbor ไม่ต้องปักหลักช่วยตั้งรับ ซึ่งเขาถูกออกแบบมาเช่นนั้น ขณะที่ Viper ต้องยืนคุมพื้นที่ และใช้สกิลเพื่อเติมพิษของเธอไม่ให้หมดไป

แน่นอนว่า Harbor สามารถหยิบไปเล่นได้ใน Breeze และ Icebox เช่นเดียวกับ Viper ซึ่งจังหวะการเล่นจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงแน่นอน

อ่านเพิ่ม: Harbor Valorant: ชำแหละสกิลของเอเจนท์รายที่ 21