Riot Games จับมือร่วมงานกับ VeraEsports แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอีสปอร์ต และการแข่งขันโดย Verasity ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการสำหรับเนื้อหาพิเศษอย่างการแข่งขัน VALORANT Champions Tour (VCT) Asia-Pacific (APAC), Southeast Asia, Challengers 2022

VALORANT เป็นเกมแนว 5v5 character-based tactical shooter ที่กำลังได้ความนิยมอย่างต่อเนื่องในวงการอีสปอร์ต โดยมียอดชมการเล่นเกมมากกว่า 46 ล้านชั่วโมงทั่วโลก ทั้งนี้ VALORANT Champions Tour ได้ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่สอง หลังจากความสำเร็จของการแข่งขันในปี 2021 ที่มีทีมผู้เข้าแข่งขันเข้าร่วมกว่า 1,200 ทีมในภูมิภาค APAC

VALORANT Champions Tour เป็นการแข่งขันที่ดำเนินการตลอดทั้งปี เพื่อเฟ้นหาทีมที่แข็งแกร่งที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกมาแข่งกันในสามระดับ ซึ่งประกอบด้วย Challengers Masters และ Champions ในปี 2021 การแข่งขันนี้สามารถดึงดูดผู้ชมได้กว่าหนึ่งล้านคน และยอดชมเฉลี่ยห้าแสนคนในระหว่างการแข่งขัน



ในฐานะของพันธมิตรอย่างเป็นทางการในการออกอากาศการแข่งขัน VALORANT Champions Tour APAC ในครั้งนี้ ทาง VeraEsports จะเปิดช่องทางการออกอากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้ชมของ VeraEsports ซึ่งจะประกอบไปด้วยไฮไลต์ในการแข่งแต่ละแมตช์ และการเข้าถึงเนื้อหาพิเศษอื่นๆ โดยจะเปิดให้รับชมได้ในอินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ไต้หวัน และฮ่องกง ซึ่งนี่ถือเป็นการร่วมมือสำหรับวงการอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับ Riot Games ในภูมิภาค APAC นี้

Chris Tran หัวหน้าฝ่ายอีสปอร์ตของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน และมาเก๊า กล่าวว่า “การร่วมงานกันของ Riot Games และ VeraEsports แสดงให้เห็นถึงคุณภาพและการเติบโตของการแข่งขัน VCT ในภูมิภาคนี้ แม้ว่า VALORANT Esports จะเพิ่งเปิดตัวเมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว แต่เรามีความผูกพันและความหลงใหลในคอมมูนิตี้ของเรา เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ VeraEsports ในการทำให้การแข่งขัน VCT APAC มีสีสันยิ่งขึ้นใน ปีนี้โดยนำเสนอเนื้อหาที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นและแฟนๆ ของเราทั่วทั้งภูมิภาค”

VeraEsports จะร่วมพัฒนาการแข่งขัน VCT APAC ผ่านโปรแกรม “Watch and Earn” ซึ่งช่วยให้แฟนอีสปอร์ตสามารถรับคะแนนและแลกเป็นรางวัลพิเศษได้ในขณะที่รับชมการแข่งขันอีสปอร์ตที่พวกเขาชื่นชอบ VeraEsports จะทำการทดสอบเบต้าเทคโนโลยี Proof of View (POV) ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งพัฒนาโดย Verasity แบรนด์แม่ของบริษัท เพื่อต่อสู้กับการดูโฆษณาที่ไม่น่าเชื่อถือระหว่างการแข่งขัน Valorant Champions Tour APAC

อ่านเพิ่ม : สมัยแรก! XERXIA ย้ำแค้น MiTH 3-1 คว้าแชมป์ VCT TH