การแข่งขัน VCT Ascension Pacific เกิดความผิดพลาดตั้งแต่วันแรกหลังมีปัญหาทางด้านเทคนิคจนทำให้การแข่งต้องหยุดชะงัก
เหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงเกิดขึ้นในแมตช์เปิดสนามที่ XERXIA ตัวแทนจากประเทศไทย และ ONE Esports จากประเทศไต้หวัน เหตุการณ์เกิดขึ้นใน Round ที่ 17 ของแมพ 2 แผนที่ Haven ขณะที่ทั้ง 2 ทีม สู้กัน แต่ผู้เล่นกลับหลุดออกจากการแข่งขันมาโผล่หน้า Lobby แบบงงกันทั้งสนาม ก่อนจะกลับมาแข่งต่อ และเป็น XERXIA ที่ชนะไป 2-1 แมพ แต่ก็ยังมีการแข่งขันของคู่อื่นที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน
อย่างไรก็ตามทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการคืนเงินให้กับผู้ชมที่ซื้อตั๋วเข้ามาชมการแข่งแบบเต็มจำนวน และดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
- sScary ยืนยันคำเดิม Bleed คือ No.1 ศึก Ascension
- LEGIJA เห็นตรง sScary ทีม Bleed แกร่งสุดใน Ascension
Riot Games ชี้ถึงสิ่งทีทำให้เกิดความผิดพลาดระหว่างแข่ง
![Riot Games ชี้ถึงสิ่งทีทำให้เกิดความผิดพลาดระหว่างแข่ง](https://cdn.oneesports.co.th/cdn-data/sites/3/2023/07/358447124_992328762074564_8104174545718844534_n-1024x683.jpg)
ล่าสุดทาง Jake Sin หัวหน้าฝ่าย VALORANT ESPORTS ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจาก Riot Games ได้กล่าวขอโทษถึงความผิดพลาดในครั้งนี้ด้วยตัวเองว่า
“ผมขอใช้โอกาสนี้ขอโทษสำหรับปัญหาทางด้านเทคนิคเยอะ”
“เวลาจัดงานหลายงาน ความเสี่ยงก็จะสูงตามไปด้วย เพราะถ้าอยู่ที่เดียวปัญหาคงมีไม่เยอะแบบนี้ แต่พอไปที่ใหม่มันมีหลายปัจจัยกับความซับซ้อนที่เข้ามาหลายอย่าง”
“สำหรับ Ascension เป็นรายการที่เกิดขึ้นหลัง Masters จึงมีปัญหาตามมา เราจะแก้ไข และอาจจะต้องจัดสรรเวลาใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเนื้อหาว่า จัดตอนไหนจึงจะมีคนดูแน่นอนด้วย” Jake Sin กล่าว
อ่านเพิ่ม: VCT Ascension Pacific 2023: ตารางการแข่งขัน ผล รูปแบบ ช่องทางการรับชม