Riot games ได้ทำการอัพเดทเกม Valorant patch 3.04 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยด้วยการแก้บั๊กของเอเจ้นท์บางตัว รวมถึงฟีเจอร์สำหรับอีสปอร์ต และในแพตช์นี้จะใช้แข่งขันในรายการ VALORANT Champions Tour Masters 3 : เบอร์ลิน ด้วย

อัปเดตเอเจนท์

OMEN

Valorant patch 3.04 omen
Credit: Riot Games

แก้ไขปัญหาที่ทำให้ Dark Cover ของ Omen เคลื่อนที่ในทิศทางที่ไม่ได้คาดคิด บั๊กนี้ทำให้สกิล Dark Cover ไปหยุดอยู่ในจุดที่แตกต่างจากที่เล็งไว้เล็กน้อย คุณอาจสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดกับการเคลื่อนที่และหยุดของควัน แต่หลังจากนี้ควันจะหยุดอยู่ตรงจุดที่คุณเลือกในหน้าจอเลือกเป้าหมายอย่างแม่นยำ

การอัปเดตเทคโนโลยีเกมเพลย์

เพิ่มการจำกัดอัตราอินพุตข้อมูลสำหรับอินพุดใช้/โต้ตอบเวลาที่ผู้เล่นกำหนดให้ปุ่มดังกล่าวใช้ Scroll Wheel ของเมาส์

การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้การหมุน Scroll Wheel อย่างรวดเร็วนับเป็นอินพุตเดียว ซึ่งจะป้องกันไม่ให้ตัวละครเกาะ/ปลดตัวออกจากซิปไลน์ทันที

ปรับปรุงสถิติและกราฟประสิทธิภาพ (การตั้งค่า > วิดีโอ > สถิติ)

เพิ่มสถิติเหล่านี้:

รายละเอียดเกี่ยวกับแพ็คเก็ตที่เสียไป (แยกการติดตามแพ็คเก็ตขาเข้า/ขาออก และจำนวนแพ็คเก็ต)การใช้ข้อมูลอัปโหลด และขนาดแพ็คเก็ตโดยเฉลี่ย

อัตราการส่ง/รับแพ็คเก็ต

หน่วยความจำที่ใช้อยู่/ที่มีให้ใช้

เปลี่ยนแปลงการแสดงผลให้แสดงค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (Moving Average) สำหรับสถิติบางอย่างที่การแสดงค่าปัจจุบันไม่มีประโยชน์ต่อการวิเคราะห์ข้อมูลมากนั้น

เพิ่มการรองรับการแสดงทั้งค่าเฉลี่ยและค่าสูงสุดสำหรับสถิติบางอย่าง

ลดทรัพยากรที่ต้องใช้สำหรับการติดตามและแสดงผลสถิติเหล่านี้



ฟีเจอร์สำหรับอีสปอร์ต

Sentinels, 100 Thieves, VCT NA Stage 3 Challengers Playoffs Grand Final

ลำดับผู้เล่นในล็อบบี้ของโหมดสร้างห้องเองจะคงอยู่ไปถึงหน้าจอเลือกเอเจนท์และรายชื่อในเกมสำหรับผู้สังเกตการณ์

การขอเวลานอกเชิงกลยุทธ์จะแสดงสีของทีมที่ขอเวลานอกแล้ว (สีฟ้าอมเขียวสำหรับฝ่ายป้องกัน สีแดงสำหรับฝ่ายโจมตี)

ผู้สังเกตการณ์จะเห็น Cypher ถือสกิล Utility ในมือของเขาอย่างถูกต้องแล้ว

จุดสีขาวเหนือศีรษะของผู้เล่นในมุมมองบุคคลที่สามจะไม่ปรากฏให้ผู้สังเกตการณ์เห็นอีกต่อไป

อัลติเมทของ Viper จะแสดงผลในแผนที่ย่อของผู้สังเกตการณ์อย่างถูกต้องแล้ว

จะไม่มีการแฟลชหน้าจอสั้น ๆ สำหรับผู้สังเกตการณ์เวลาที่สลับผู้เล่นเป้าหมายหรือเวลาสลับไปดูผู้เล่นหลังจากใช้กล้องติดตามโปรเจคไทล์อีกต่อไป

คุณจะไม่สามารถโต้ตอบกับร้านค้าในช่วงขอเวลานอกอีกต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่อาวุธหายไป

ผู้สังเกตการณ์ที่เปิดใช้งาน HUD ขนาดเล็กจะใช้การตั้งค่าเปิดแผนที่ย่อตามผู้สังเกตการณ์คนอื่นเวลาที่เลือกติดตามอย่างถูกต้องแล้ว

ป้ายชื่อผู้เล่นจะไม่ปรากฏค้างบนหน้าจอของผู้สังเกตการณ์ที่ใช้กล้องติดตามโปรเจคไทล์อีกต่อไป

ความสะดวกสบายในการใช้งาน

ปรับปรุงหน้าดูโมเดลอาวุธ

เปลี่ยนแปลงวิธีแสดงไอเทมบางส่วนในร้านค้าเพื่อให้คุณสามารถดูตัวอย่างของอาวุธได้อย่างเต็มที่แล้ว! คุณจะเห็นปืนที่มีส่วนประกอบและเอฟเฟกต์ต่าง ๆ อย่างถูกต้องแล้ว

อัปเดตโซเชียล

แก้ไขบั๊กที่บางครั้งคำเชิญจากผู้เล่นปรากฏค้างหลังจากที่ปฏิเสธคำเชิญไปแล้ว

แก้ไขบั๊กที่การทดสอบลูปแบ็คไม่ทำงาน หลังจากนี้คุณจะสามารถทดสอบการตั้งค่าเสียงของคุณได้อีกครั้ง

การแก้ไขบั๊กเอเจนท์

แก้ไขบั๊กที่เอฟเฟกต์บดบังการมองเห็นหายไปเมื่อคุณถูกฆ่าขณะอยู่ในควัน

Viper, RETAKE Cinematic, Valorant

แก้ไขเชื้อเพลิงของ Viper ให้หยุดลดลงหลังจากที่ควันของเธอหายไปเวลาที่เธอถูกยับยั้งพลังตอนที่ใช้ Toxic Screen หรือ Poison Cloud พอดี

KAY/O, Valorant

KAY/O จะไม่ถือสกิลที่ไม่มีชาร์จเหลืออีกต่อไปหากถืออยู่ในมือและกดใช้สกิลนั้นหลังจากที่ใช้ NULL/cmd

Cypher official Valorant art

สกิลอื่น ๆ จะไม่สามารถวางไว้บนโปรเจคไทล์ Cyber Cage ของ Cypher ขณะลอยอยู่กลางอากาศได้อีกต่อไป

แก้ไขบั๊กที่ตัวนับเวลาบัฟ/ดีบัฟไม่ปรากฏให้ผู้ชมหรือผู้สังเกตการณ์เห็น

แก้ไขบั๊กที่ UI สกิลจะแสดงเอฟเฟกต์ถูกยับยั้งพลังถ้าพันธมิตรที่กำลังรับชมอยู่ในช่วงท้ายของรอบที่แล้วถูกยับยั้งพลัง

เทคโนโลยีเกมเพลย์

แก้ไขปัญหาที่ทำให้ฝ่ายโจมตีเป็นฝ่ายชนะถ้าผู้เล่นที่มีชีวิตอยู่ทุกคนตายพร้อมกันก่อนที่จะติดตั้ง Spike (เช่น เมื่อโดน Showstopper ของ Raze ลูกเดียวกัน)

หลังจากนี้ ฝ่ายป้องกันจะเป็นฝ่ายชนะในเหตุการณ์ที่เกิดได้ยากเช่นนี้ เนื่องจากว่าฝ่ายป้องกันสามารถขัดขวางไม่ให้ฝ่ายโจมตีติดตั้ง Spike ได้สำเร็จ

พฤติกรรมจะไม่เปลี่ยนแปลงในกรณีที่มีผู้เล่นในทีมใดทีมหนึ่งรอดชีวิตได้นานกว่า โดยจะมอบชัยชนะจากการกำจัดศัตรูให้กับทีมที่อยู่รอดได้นานกว่า

แก้ไขปัญหาที่การปิดการตั้งค่า “แสดงวิถีกระสุน” ปิดการแสดงวิถีกระสุนของทุกคนรวมถึงของตัวคุณเอง

การปิดฟีเจอร์นี้จะปิดแค่วิถีกระสุนของคุณเท่านั้น แต่คุณจะยังคงเห็นวิถีกระสุนของศัตรู/พันธมิตรเหมือนเดิม

แก้ไขปัญหาที่การตั้งค่าบางอย่างไม่ได้รับการบันทึกอย่างถูกต้องซึ่งจะส่งผลต่อสถิติและกราฟประสิทธิภาพ รวมถึงการตั้งค่าบางส่วนในสนามยิงปืน

สำหรับการอัพเดท Valorant patch 3.04 จะเสร็จเรียบร้อยภายในวันที่ 25 สิงหาคม

อ่านเพิ่ม: ตีความผิด! Patiphan โต้ไม่เคยเห็นด้วย FS โดนบั๊กแพ้ช่วยส่งผลดีต่อ X10