การอัปเดตใหม่ของ Valorant แพตช์ 6.02 มีเป้าหมายที่การแก้ปัญหา ping ซึ่งส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ของผู้เล่น ควบคู่ไปกับการแก้ไขข้อบกพร่องของเอเจนท์แผนที่ และอื่นๆมากมาย รวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างการเนิร์ฟ Stinger 

ปรับค่าการย้อนกลับของเซิร์ฟเวอร์ลดอาการ Lag

การอัปเดตระบบได้ปรับอัตราการย้อนกลับของเซิร์ฟเวอร์เพื่อพยายามดึงเอาข้อได้เปรียบบางอย่างที่มอบให้กับผู้เล่นที่มีค่า ping สูง ซึ่งอัตราการย้อนกลับเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้ตัวละครของผู้เล่นสอดคล้องกับจังหวะกระสุนที่ยิงได้ดีขึ้น เพื่อทำให้สิ่งต่างๆได้ราบรื่นมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ ได้เกิดปัญหาที่ผู้เล่นที่มี Ping ต่ำถูกจัดการทั้งๆที่อยู่ในมุมปลอดภัยแล้ว โดยในแพตช์ 6.02 นี้ก็ได้ปรับลดจาก 200 ms เป็น 140 ms ซึ่งน่าจะช่วยบรรเทาได้

การประเมินแชทเสียงเวอร์ชันเบต้าเตรียมอัพเดตเพิ่ม

Riot Voice Evaluation หรือ การประเมินแชทเสียง กำลังเข้าสู่ช่วงเบต้าอย่างเป็นทางการในแพตช์ 6.02 โดยในปีที่แล้ว Riot ได้เริ่มต้นการปล่อยตัวการทดลองการประเมินแชทเสียงในความพยายามที่จะปรับปรุง “ความสามารถในการรวบรวมข้อมูลของการรายงานพฤติกรรมของ Riot และปรับปรุงผลกระทบของการแทรกแซงพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารของเรา”

เนื่องด้วยการ Toxic ได้เข้าสู่สังคมออนไลน์มากขึ้น Riot มีเป้าหมายที่จะปรับปรุงประสบการณ์สำหรับผู้เล่นด้วยโปรแกรมใหม่นี้



การแก้ไขบั๊กของเอเจนท์และแผนที่มากมายใน Valorant แพตช์ 6.02 

เอเจนท์

  • แก้ไขบั๊กในส่วนของสกิล Zero/point (E) ของ KAY/O ที่แสดงผลของศัตรูที่ถูกยับยั้งพลังออกมาแบบไม่ถูกต้องให้แสดงผลอย่างถูกต้อง (โปรดบอกให้เราทราบหากคุณยังพบปัญหาในส่วนนี้อยู่)
  • การตรวจจับเส้นทางของ Boom Bot (C) ของ Raze ในตอนที่ไล่ล่าศัตรูนั้นได้ถูกปรับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในตอนนี้ มันสามารถกระโดดขึ้นพื้นที่ที่ไม่สูงมากได้ดีขึ้นและด้วยการเคลื่อนที่ที่ดูลื่นไหลขึ้น
  • แก้ไขบั๊กที่ Boom Bot (C) จะเข้าไปติดในกำแพงและเกิดการสั่นไม่หยุดพร้อมกับส่งเสียงดังหนวกหูออกมา ในตอนนี้ มันจะเด้งออกจากกำแพงตามปกติแล้ว
  • แก้ไขบั๊กที่ร่างปลอม Fakeout (C) ของ Yoru จะติดอยู่กลางอากาศในหลาย ๆ พื้นที่
  • แก้ไขบั๊กที่ Neural Theft (X) ของ Cypher จะเผยตำแหน่งของศัตรูเพียงครั้งเดียวหากเขาถูกสังหารไปหรือมีการเปลี่ยนรอบเกิดขึ้นในช่วงที่ใช้งานสกิลครั้งก่อนหน้า
  • แก้ไขบั๊กที่การเผยตำแหน่งจาก Neural Theft (X) ของ Cypher จะถูกขัดขวางเมื่อเขาถูกสังหารหลังจากที่ได้ใช้งานสกิลออกไปแล้ว

แผนที่

  • ในแผนที่ Lotus ผู้เล่นจะไม่ส่งเสียงในตอนที่โดดลงมาจากแพลตฟอร์มใน B Site เข้าสู่บริเวณบ่อน้ำอีกต่อไป
  • เสียงของประตูใน Lotus จะถูกปรับให้เบาลงไปอีก (เราได้ปรับลดเสียงมันไปในแพตช์ 6.01 แล้วด้วย) ในช่วงการหมุน
  • ในแผนที่ Lotus ในตอนที่ผู้เล่นอยู่ติดกันในตอนที่ทำการหมุนประตูนั้น… การหมุนควรจะดูลื่นไหลขึ้น
  • ในแผนที่ Lotus แก้ไขบั๊กที่ผู้เล่นเกิดขึ้นมาผิดฝั่งของกำแพงใกล้ ๆ กับ C Site หากยืนอยู่ที่ประตูหมุนในตอนจบรอบ
  • ในแผนที่ Fracture แก้ไขบั๊กที่ตรา “Paul Delmann” จะคงค้างอยู่บนจอหลังจากที่จบช่วงการซื้อ
  • อาวุธ
  • แก้ไขบั๊กที่เสียงการรีโหลดของ Frenzy และ Bulldog นั้นเบากว่าปกติเมื่อเทียบกับอาวุธอื่น ๆ ในมุมมองของบุคคลที่สาม

อัปเดตระบบเกมเพลย์

ในตอนที่ผู้เล่นยิงปืนออกมานั้น มันจะมีเวลาที่ต้องรอสำหรับการส่งอินพุตเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์อยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้คุณต้องยิงเผื่อหวังผลล่วงหน้าไป VALORANT จึงนำการย้อนกลับเซิร์ฟเวอร์เข้ามาใช้งาน ในตอนที่เซิร์ฟเวอร์จะกำหนดค่าของการยิงที่ออกมา มันจะย้อนตำแหน่งของตัวละครในตำแหน่งรอบ ๆ กระสุนที่ยิงออกมาเพื่อให้ตรงกับตำแหน่งในตอนที่กระสุนได้ถูกยิงออกมาตั้งแต่ต้น การหาขีดจำกัดสูงสุดสำหรับการย้อนกลับนั้นเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากสำหรับการลดเหตุการณ์ที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าพวกเขาต้องยิงเผื่อไปก่อน หรือเหตุการณ์ที่พวกเขาจะยังสามารถถูกยิงได้หลังจากที่ย้ายตำแหน่งไปยังจุดปลอดภัยแล้ว

ในตอนที่เราได้ปล่อยตัวเกมออกมา ค่าการย้อนกลับสูงสุดนั้นได้ถูกเซ็ตไว้ที่ 200 มิลลิวินาที โดยจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราถือว่าเป็นสภาพเครือข่ายที่ยอมรับได้ (โดยคำนึงถึงอินพุต/ค่า Latency ในการประมวลผลที่เพิ่มเติมขึ้นมา) ในการเล่น VALORANT ด้วยการอิงจากข้อมูลผู้เล่นที่แสดงออกมาตั้งแต่เปิดตัวเกม เราได้ตัดสินใจว่าค่าที่เป็นอยู่นั้นมันสูงเกินไปสำหรับสภาพเครือข่ายที่พวกคุณส่วนใหญ่ได้ใช้เพื่อเล่นกัน —Kevin Lee วิศวกรซอฟต์แวร์

  • ปรับค่าการย้อนกลับสูงสุดของเซิร์ฟเวอร์ให้ลดลงเหลือ 140 มิลลิวินาที จาก 200 มิลลิวินาที
    • หากคุณเล่นแค่ในเกมที่ค่า Ping ของทุก ๆ คนนั้นอยู่ในระดับต่ำล่ะก็ คุณก็คงจะไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไร ส่วนในกรณีอื่น ๆ นั้น ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนั้นจะไม่ได้เห็นได้ชัดนัก และพวกคุณส่วนมากก็คงจะไม่เห็นถึงสิ่งที่ต่างไป แต่ถึงอย่างนั้น เราก็หวังว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเกมเพลย์ในรูปแบบต่าง ๆ ต่อไปนี้:
      • การเล่นเจอกับผู้เล่นที่มีค่า Ping สูง ๆ นั้นควรจะทำให้รู้สึกว่าการถูกยิงจากกระสุนที่ยิงออกมาก่อนหน้า หลังจากที่เคลื่อนตัวหลบหลังกำแพงไปแล้วลดน้อยลง
      • ผู้เล่นที่เล่นในค่า Ping สูง ๆ อาจจะเริ่มประสบกับความไม่แม่นยำของระบบบันทึกผลการยิง

อัปเดตอาวุธ

STINGER

เรารู้สึกว่า Stinger นั้นทำผลงานได้ดีเกินไปในการปะทะในระยะกลางไปจนถึงระยะไกลด้วยราคาของตัวปืนนี้ การทุ่มซื้อเกราะหนักและ Stinger ทั้งในรอบที่สองและสามนั้นมันคุ้มเกินไปและทำให้ความแตกต่างและการแลกเปลี่ยนทางการเงินออกมาดูไม่เป็นอย่างที่ควร เราหวังว่าผู้เล่นจะยังสามารถเข้าถึงกลยุทธ์ในรูปแบบนี้ได้อยู่หากพวกเขามีเครดิตที่เพียงพอในการซื้อ

  • ราคาเพิ่มขึ้นจาก 950 >>> 1100
  • เปลี่ยนแปลงความเสียหายตามระยะทาง:
    • ก่อนหน้า:
      • ความเสียหาย 27 หน่วยต่อกระสุน (0 – 20 เมตร)
      • ความเสียหาย 25 หน่วยต่อกระสุน (20 เมตรขึ้นไป)
    • ตอนนี้:
      • ความเสียหาย 27 หน่วยต่อกระสุน (0 – 15 เมตร)
      • ความเสียหาย 23 หน่วยต่อกระสุน (15 เมตรขึ้นไป)

อัปเดตโซเชียล

  • การประเมินแชทเสียงเวอร์ชันเบต้า (อเมริกาเหนือ/เฉพาะภาษาอังกฤษ)
    • ในปีที่แล้ว เราได้เริ่มต้นการปล่อยตัวการทดลองการประเมินแชทเสียงของ Riot (RVE) ในอเมริกาเหนือไป ในตอนนี้ RVE จะเข้าสู่ช่วงเบต้าแบบจำกัดที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการเก็บรวบรวมข้อมูลการรายงานเกี่ยวกับพฤติกรรมต่าง ๆ และยกระดับผลกระทบของบทลงโทษด้านพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารของเรา

การแก้ไขบั๊กอื่นๆ

อาวุธ

  • แก้ไขบั๊กที่เสียงการรีโหลดของ Frenzy และ Bulldog นั้นเบากว่าปกติเมื่อเทียบกับอาวุธอื่น ๆ ในมุมมองของบุคคลที่สาม

โซเชียล

  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้แชทเสียงนั้นไม่สามารถใช้งานได้ในตอนที่หลุดการเชื่อมต่อจากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไปไม่ถึง 60 วินาที
    • หากหลุดการเชื่อมต่อจากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไปไม่ถึง 60 วินาที คุณจะสามารถเชื่อมต่อเข้าแชทเสียงได้โดยไม่จำเป็นต้องปิดเปิดเกมใหม่

อ่านเพิ่ม: ซีเกมส์ 2023 ดราม่าต่อ! สิงคโปร์,บรูไนถอน VALORANT