ในเมต้าปัจจุบัน Phoenix เป็นหนึ่งในเอเจนท์ที่มีอัตราการเลือกที่ต่ำที่สุดใน Valorant โหมด Competitive ในช่วง30 วันที่ผ่านมา โดยเขาอยู่ในอันดับรองบ๊วยด้วยอัตราเลือกเพียง 8.2 เปอร์เซ็นต์ จากข้อมูลของ Valorbuff

ซึ่งหลังจากที่แฟนๆรอคอยการปรับปรุงเอเจนท์ Duelist ดั้งเดิมรายนี้มานาน ตอนนี้ ทีมงานพัฒนาของ Riot Games กำลังทดสอบบัฟ Phoenix ในแพตช์ 5.01 Public Beta Environment (PBE) ด้วยความหวังว่าจะสามารถเพิ่มอัตราการเลือกของเอเจนท์รายนี้ได้ นอกจากนี้ ทางทีมพัฒนายังได้กำลังทดสอบการบัฟ Yoru เพิ่มเติม และยังมีการปรับปรุง KAY/O เล็กน้อยเช่นกัน



Pheonix และ Yoru บัฟใหม่เตรียมมาใน Valorant แพตช์ 5.01 พร้อมกับการปรับ KAY/O

Valorant Phoenix Yoru

เหตุผลหลักที่ทำให้ Phoenix เป็นเอเจนท์ที่ถูกลืมคือ เอเจนท์รายอื่นๆภายในเกมก็สามารถทำได้ทุกอย่างที่ Phoenix ทำได้ และยังทำได้ดีกว่าด้วย ตัวอย่างเช่น Curveball ที่เรียกได้ว่าเป็นแฟลชที่แย่ที่สุดในเกม ในขณะที่สกิล Blaze ของเขาก็ไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ เมื่อเทียบกับ Fast Lane ของ Neon หรือ Toxic Screen ของ Viper

เพื่อทำให้เขามีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น Riot จึงได้ทำการบัฟสกิล Curveball, Blaze และสกิลอัลติเมตอย่าง Run It Back โดยจะมีรายละเอียดดังนี้

Curveball (Q)

ระยะเวลาการติดแฟลชสูงสุด: เพิ่มขึ้นจาก 1.1 วินาทีเป็น 1.5 วินาที

ระยะการหมุนของแฟลช: ลดลงจาก 0.7 วินาทีเป็น 0.5 วินาที

Blaze (C)

Phoenix จะหยิบอาวุธเร็วขึ้น หลังจากที่เข้าใช้สกิล Blaze เสร็จ

Run It Back (X)

หลังจากที่ Phoenix โดนจัดการขณะอยู่ในโหมด Run It Back หรือหมดเวลา Phoenix จะกลับมาในจุดใช้อัลติเมตด้วยเกราะจำนวนเท่ากับตอนที่เขากดใช้

นอกจากนี้ Yoru ก็ได้รับการบัฟเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ การออกจากร่างอัลติเมตอย่าง Dimensional Drift จะใช้เวลานานกว่า 1.2 วินาที ทำให้ Yoru ยากที่จะใช้สกิลแฟลชและออกจากสกิลมาเพื่อสังหารศัตรูได้ทันเวลาก่อนที่แฟลชจะหายไป Riot Games จึงตัดสินใจปรับสกิลอัลติเมตใหม่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

Dimensional Drift (X)

ระยะเวลาของสกิล: เพิ่มจาก 10 วินาทีเป็น 12 วินาที

ระยะเวลาในการออกจากสกิล: ลดจาก 1.2 วินาทีเป็น 0.8 วินาที

สุดท้ายนี้ KAY/O ก็ได้รับการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย โดยเป็นการปรับปรุงสกิล FRAG/ment จะทำดาเมจทุกคนที่อยู่ในระยะสกิล แม้จะไม่เห็น หรือหลบหลังกล่องก็ตาม ซึ่งจะคล้ายกับสกิล Nanoswarm ของ Killjoy อย่างไรก็ตาม ระยะเส้นผ่านศูนย์กลางของสกิล FRAG/ment ถูกปรับลดลงจาก 10 เหลือ 8 

นอกจากนี้ ยังมีการปรับสกิลอัลติเมตอย่าง NULL/cmd โดยในขณะที่เพื่อนร่วมทีมกำลังช่วยเหลือ KAY/O ตอนที่ล้มอยู่ในร่างอัลติเมตนั้น จะมีเพียงเพื่อนร่วมทีมเท่านั้นที่ได้ยินเสียงการช่วย KAY/O แบบชัดเจน ในขณะเดียวกัน ศัตรูจะได้ยินเป็นเพียงเสียงสั้นๆ คล้ายกับเสียงกู้ Spike เท่านั้น

หากการทดสอบผ่านไปด้วยดี และการอัปเดตเกิดขึ้นจริงๆ เหล่าแฟนๆของเอเจนท์เหล่านี้ก็เตรียมตัวรอที่การปรับปรุงดังกล่าวจะเข้าสู่เกมในแพตช์ 5.01 

อ่านเพิ่ม: foxz เดือดคนดูสัญญาแคมป์เกือบทำชวดไป Masters ทั้งทีม