Riot Games ออกมาเปิดเผยถึงวิสัยทัศน์และแผนเกี่ยวกับอีสปอร์ตของ League of Legends Wild Rift เกมแนว MOBA มือถือ ที่กำลังจะเปิดตัวครบ 1 ปี โดยยืนยันมีเป้าหมายในการผลักดันไปสู่ระดับโลก เช่นเดียวกับที่พวกเขาประสบความสำเร็จในทัวร์นาเม้นต์ของ LoL PC

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา Riot ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการจัดทัวร์นาเม้นต์ League of Legends ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ทำให้ถูกคาดหวังว่า Wild Rift ที่เปิดตัวมาใหม่จะทำได้เช่นเดียวกัน

“ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เราได้สร้างระบบอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จให้อีสปอร์ตของ LoL ทุกคนก็ต้องคาดหวังว่าเราก็จะสร้างระบบแบบเดียวกันให้เกมอื่น ๆ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลของเรา “ Leo Faria หัวหน้าอีสปอร์ตของ Wild Rift เผย

“เราไม่ปักใจว่าผู้เล่น Wild Rift ทุกคนจะได้แรงบันดาลใจจากการรับชมผู้เล่นมืออาชีพเล่น LoL PC ข้อแรกเลยคือตัวเกมนั้นไม่เหมือนกัน และข้อสอง เพราะผู้เล่น Wild Rift จำนวนมากใช้มือถือเป็นอุปกรณ์หลักในการเล่นเกม”

” ผู้เล่น Wild Rift เองก็สำคัญสำหรับเราเท่ากันกับผู้เล่น LoL PC เรากำลังสร้างระบบอีสปอร์ตใหม่ที่อยู่ได้ด้วยตัวเองและไม่ต้องพึ่งอีสปอร์ตของ LoL PC ยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้และยกระดับอีกมากจากระบบใหญ่ของ League of Legends แต่ในสายตาของพวกเราที่ Riot Games เราไม่มองว่าอีสปอร์ตของ Wild Rift เป็นเพียงแค่ทางผ่านของอีสปอร์ต LoL PC การได้เป็นแชมป์โลก Wild Rift ควรจะรู้สึกเจ๋งและเป็นเกียรติเหมือนกับการได้เป็นแชมป์โลก LoL การได้รับชัยชนะใน Wild Rift คือเป้าหมายสูงสุด”



Leo Faria กล่าวถึงการดำเนินการต่อไปว่า “อีสปอร์ตในเกมมือถือนั้นถูกมองต่างกันไปในแต่ละมุมโลก ในประเทศแถบเอเชียส่วนใหญ่ อีสปอร์ตในเกมมือถือเป็นที่นิยมและเป็นหนึ่งในภาคส่วนอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จที่สุด แต่เราจะไปไกลกว่านั้น เราปรารถนาจะทำให้ Wild Rift ตีตลาดเข้าไปในทั่วทุกมุมโลก กลายเป็นอีสปอร์ตในเกมมือถือระดับทั่วโลกเป็นเกมแรก เราจะทำตามเป้าหมายนั้นด้วยการให้เวลามากขึ้นกับภูมิภาคตะวันตก เช่นอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง นากจากนี้ เราจะนำทัวร์นาเมนต์ระดับโลกของเราไปยังที่ต่าง ๆ ที่คาดไม่ถึงอีกด้วย เช่นเดียวกับตัวเกมของเรา เราเองก็จะขยับเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและไม่หยุดพักในตลาดใหญ่ของเกมมือถืออย่างจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีความต้องการการแข่งขันสูง”

Wild Rift, SEA Icon Series 2021
Credit: Riot Games

Wild Rift นั้นมีรายการ Icon Series สำหรับ 8 ประเทศในอาเซียน และ Origin Series สำหรับ 3 กลุ่มอย่าง ยุโรป-แอฟริกา , CIS-ตุรกี และ ตะวันออกกลาง รวมถึงกำลังจะมีรายการในเกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น รวมถึงโซนอเมริกาด้วย

“เราจะเริ่มต้นด้วยการเน้นไปที่ Wild Rift ระดับมืออาชีพก่อน หนึ่งในสิ่งที่เราได้เรียนรู้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาคือ เกมกีฬาจะประสบความสำเร็จได้เพราะมีความมั่นคง องค์กรต่าง ๆ ต้องเชื่อใจว่าจะมีทัวร์นาเมนต์ให้เข้าร่วม และอีสปอร์ตของ Wild Rift จะมีต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ล้มหายตายจาก สิ่งนี้จะทำให้พวกเขามั่นใจที่จะสร้างทีมที่แข็งแกร่ง และสุดท้ายส่งผลให้อาชีพนักเล่นเกมมืออาชีพน่าสนใจและมีค่าในการเข้าร่วม นั่นคือเป้าหมายของเรา ความยั่งยืนคือกุญแจในการสร้างความเป็นมืออาชีพ ท้ายที่สุดแล้ว เราก็จะให้เวลากับการแข่งขันระดับเริ่มต้นมากขึ้น แต่ตอนนี้เราอยากที่ทำให้ผู้เล่นของเราแน่ใจว่าพวกเขาจะมีการแข่งขันระดับสูงให้ได้เข้าร่วม”

อ่านเพิ่ม : ตัวแทนทีมชาติ! Buriram เฉือน Evos 3-2 คว้าสิทธิ์ลุยซีเกมส์