“สส.ท็อป” ชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส. ระยอง จากพรรคก้าวไกล เปรียบเทียบเพื่อนสมาชิกในพรรคก้าวไกล เป็นฮีโร่ใน RoV 

สส. สายเกมเมอร์คนดังเริ่มต้นจาก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เปรียบให้เป็น Bright ที่สามารถแปลงร่างได้



ฮีโร่ RoV เหมือนสมาชิกพรรคคนไหนในมุมมองของ สส.ท็อป

ฮีโร่ RoV เหมือนสมาชิกพรรคคนไหนในมุมมองของ สส.ท็อป

“คุณพิธา ตอนเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลวันแรกคนไม่รู้จักเขาเลย แต่พอถึงวันที่เขาต้องเริ่มสู้ก็เปลี่ยนบทบาทกลายเป็นผู้ชายที่นำพาความหวังของประเทศไทยจนก้าวไกลชนะ” สส.ท็อป กล่าว

“พอมีร่างสองผมก็คิดถึงฮีโร่ที่เปลี่ยนร่างได้พอไปดูมันคือ Cresht เป็นปลาหมึก แต่ผมว่า Amily อันนี้ได้เลย ถ้าเอาให้ดูเป็นหัวหน้าคง Volkath แต่คุณพิธาไม่ได้ร้ายแบบนั้น แต่เขาเป็นตัวละครอย่าง Cresht , Amily, Volkath หรือ Bright ที่เมื่อถึงเวลาต้องสู้อย่างถึงที่สุด เขาเป็นแบบนั้น แต่ผมให้เขาเป็น Bright แล้วกัน”

“พี่วิโรจน์ (วิโรจน์ ลักขณาอดิศร) ผมว่าเขาต้อง Omega ไม่ก็ Taara บุกทะลวงที่ทำให้แคร์รี่อีกฝั่งงงเวลาแกประท้วงแล้สเข้าไปดันป้อม แกเป็นตัวป่วนๆ แบบนั้น เคลื่อนไหวได้อิสระเอาตัวรอดได้เสมอ สามารถสร้างช็อตฮาๆ ปั่นๆ แต่ผมว่าให้แกเป็น Maloch ดีกว่า”

“ส่วนสส.โรม ชื่อเขาโรม แต่ตัวเขาแคร์รี่มากเลย ผมว่าเขาเป็น Omen เพราะเขาจะหวดป้อมอย่างเดียวเลย เขาล็อคไว้แล้วเดินเข้าไปรัว และสามารถ Solo เลนได้ทำให้ทุกคนหันมาโฟกัสกับเขาเสมอ ลักษณะแบบคุณโรมเขาแยกดัน และ Solo เลนได้ดุดันมาก เขาเป็นตัวออฟเลนพวก Kil’Groth, Omen หรือ Lu Bu อะไรพวกนี้”

“ไอติม(พริษฐ์ วัชรสินธุ) เขาเป็นตัวมิติใหม่ของพรรค เขามีท่วงท่าของเขาที่จะบอกว่า ผมมี 3 ประเด็น ที่ตั้งข้อสงสัย เขาเป็นตัวจังหวะ ซึ่งการเป็นจังหวะของตัวเขาเมื่อกดสูตรติดทำให้ไม่มีใครมาหยุดเขาได้ และไม่มีทางหลีกเลี่ยงอะไรที่เขาจะสื่อสาร และตอบตรงไปตรงมาได้แบบนั้น เขาเป็นตัวเฉพาะที่เล่นยากไม่มีใครเล่นแบบเขาได้ ผมว่า เขาเป็น Nakroth หรือ Yan หรือ Florentino ที่เป็นตัวจังหวะ”

“ถ้าตัวผมนี่หนักเลย ผมเป็น Zip กับ Rouie เป็นคนชอบที่ทีมยังขาด พยายามพาเพื่อนเข้าไปจุดที่เหมาะสม” สส.ท็อป กล่าวทิ้งท้าย

อ่านเพิ่ม: ลุ้นทีมไทย! KIC 2023 ชิงแชมป์โลก HoK ผนึก RoV เงินรางวัลกว่า 300 ล้าน