เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2022 การแข่งขัน DPC CN 2021/22 Tour 1: Division I สองทีมชั้นนำแห่งวงการอย่างPSG.LGD และ Royal Never Give Up โชว์ผลงานที่เรียกได้ว่าเป็นแมตช์ที่ดีที่สุดแห่งปี 2022

แม้ว่า PSG.LGD จะชนะซีรีส์ 2-0 แต่เกมที่สองก็กินเวลาไปถึง 80 นาที ซึ่ง PSG.LGD สร้างปรากฏการณ์สุดระห่ำพลิกกลับมาเอาชนะได้หลังจากที่เงินของพวกเขาเสียเปรียบถึง 32,000 Gold ซึ่งหนึ่งในช็อตที่สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมทั่วโลกคงไม่พ้นช็อตต่อยพลิกเกมของฮีโร่ Tusk ที่เล่นโดย Zhao “XinQ” Zixing ของ PSG.LGD

Tusk ของ XinQ กลายเป็นตัวแบกพลิกเชือด Royal Never Give Up

เกมดังกล่าว ดูเหมือนว่าจะเป็น Royal Never Give Up ที่ได้เปรียบเป็นอย่างมากในช่วงเลทเกม เนื่องจากตัวแคร์รี่ของทีมอย่าง Faceless Void ที่เล่นโดย Zhong “God-King” Liushuai มีไอเทมอย่าง Eye of Skadi และ Butterfly ทำให้แคร์รี่ของ PSG.LGD อย่าง Luna ที่เล่นโดย Wang “Ame” Chunyu’ ไม่สามารถต่อกรได้

ตัดภาพมาที่ Tusk ของ XinQ ที่ถูกเลือกมาเพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมด้วยสกิล Snowball กลับต้องกลายมาเป็นตัวทำลายล้าง Faceless Void เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมมีชีวิตรอด

นาทีที่ 71 ทั้งสองทีมยืนรอบหลุม Roshan ก่อนที่ God-King มองเห็นโอกาสที่จะเข้าไปคิล Venomancer ที่เล่นโดยZhang “Faith_bian” Ruida ตัวดาเมจหลักของ PSG.LGD 

ในขณะนั้น Tusk ของ XinQ สังเกตเห็นได้ทัน และเข้าไปตอบโต้ด้วยสกิล Walrus Punch สี่ครั้งติด ทำให้ God-King ที่โดนดาเมจมหาศาลจำเป็นต้องเปิด Black King Bar เพื่อเอาตัวรอด และต้องถอยไปตั้งหลัก ส่งผลให้ PSG.LGD ที่กำลังพยายามดึงความได้เปรียบกลับคืนมา ทำการ Roshan ตัวนั้นไป

นาทีที่ 77 เป็นอีกครั้งที่ God-King พยายามจะเข้าไปฆ่า Venomancer ของ Faith_bian ด้วยการใช้สกิลอัลติเมตอย่าง Chronosphere ซึ่งเกือบจะทำได้สำเร็จแล้ว แต่ Bane ที่เล่นโดย Zhang “y`” Yiping ได้ช่วยชีวิต venomancer ได้ทันด้วยไอเทมอย่าง Book of Shadow ทำให้ XinQ มีเวลาพอที่จะรอให้อัลติเมตของ Faceless Void หมด จากนั้นก็ใช้ Walrus Punch ใส่อีก 2 ครั้ง พร้อมกับไล่ตีจน Faceless Void ต้องถอยกลับอีกหน

เพื่อนแท้: 5 คู่หูโปร Dota 2 ชาวจีน ที่เล่นด้วยกันมานานที่สุด

แอบเซ็ง! MidOne เศร้า Major โดนยกเลิก

ด้วยขุมกำลังของ RNG ที่กำลังอ่อนแอจากสกิลอัลติเมตของ Venomancer อย่าง Poison Nova ทำให้ LGD มีช่องว่างในการดันขึ้นบ้าน และคว้าชัยชนะมาได้ในนาทีที่ 80

อย่างที่ได้เห็น ถึงแม้ว่า Tusk ของ XinQ จะไม่สามารถฆ่า Faceless Void ของ God-King ได้ แต่การทำให้เหลือเลือดน้อยก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ทีมของเขากลับมาได้เปรียบในไฟต์นั้น และคว้าชัยชนะมาได้ในที่สุด

เซตไอเทม Tusk แบบแหกเมต้าของ XinQ

Tranquil Boots → อัพเป็น Power Treads ในนาทีที่ 55

Blink Dagger → อัพเป็น Swift Blink ในนาทีที่ 72

Black King Bar

Assault Cuirass

Moon Shard

Skull Basher

ด้วยความเร็วโจมตีอันมหาศาล และพรสวรรค์เลเวล 25 ของ Tusk: โอกาส 12% ที่จะ Proc Walrus Punch ในการโจมตีปกติ ทำให้ XinQ เกือบช็อตโซโลคิล God-King ได้ถึงสองครั้ง

อย่างไรก็ตาม PSG.LGD กลายเป็นทีมแรกของการแข่งขันที่มีสถิติชนะ 6 แพ้ 0 พร้อมกับครองอันดับ 1 ในปัจจุบัน ทีมเดียวที่สามารถแซงพวกเขาได้คือ Team Aster ที่มีสถิติชนะ 5 แพ้ 1 

PSG.LGD ยังเหลือการแข่งขันอีกหนึ่งแมตช์ โดยพวกเขาจะต้องเจอกับ Invictus Gaming ในวันที่ 23 มกราคม2022 เวลา 12.00 น. ซึ่งหากพวกเขาเอาชนะได้ พวกเขาจะทำสถิติชนะรวด พร้อมกับคว้าแชมป์ของรายการทันที

อ่านเพิ่ม: พิษโควิด! Talon ประกาศแยกทาง Fly และ Gabbi จากทีม Dota 2