X10 CRIT สั่งระงับการทำหน้าที่ในทุกเกมของสังกัดของโค้ช 0bi เป็นที่เรียบร้อย หลังละเมิดกฎข้อห้ามในการแข่งขันVALORANT Tour Thailand Stage 1 รอบเพลย์ออฟ ที่เจอกับ XERXIA เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว X10 โชว์ผลงานไม่ธรรมดา เมื่อเอาชนะ XERXIA ไปก่อน 1-0 แมพ (19-17) แต่หลังจากเริ่มแข่งขันในแมพที่สอง กลับถูกฝ่ายจัดการแข่งขันตรวจพบว่า 0bi โค้ชของทีมทำผิดกฎสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งผลให้โดนปรับแพ้ และถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทันที



หลังจบการแข่งขันทาง X10 ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่า โค้ช 0bi ละเมิดกฎการแข่งขันจริงหลังมีหลักฐานยืนยันว่า กำลังสื่อสารกับผู้เล่นนอกช่วงเวลาที่ได้รับอนุญาตจนเป็นผลให้ถูกตัดสินทธิ์ออกจากการแข่งขัน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่องค์กรไม่สนับสนุน พร้อมแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยมีบทลงโทษระงับ 0bi จากการทำหน้าที่เป็นโค้ชให้กับทุกเกมของ X10

สำหรับ X10 CRIT เพิ่งปรับไลน์อัพใหม่ทั้งหมด หลังจากผู้เล่นชุดเก่าย้ายไปอยู่กับ XERXIA แต่สามารถผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ VALORANT Tour Thailand Stage 1 ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม A ก่อนจะมาโดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันในเกมกับ XERXIA และตกรอบไปโดยปริยาย

อ่านเพิ่ม: ทำผิดกฎ! X10 CRIT โดนปรับแพ้ XERXIA ร่วง VCT TH