หลังจากการแข่งมาตลอดทั้งปีที่ผ่านมา เหล่าสุดยอดทีมที่สามารถรวบรวมคะแนน VCT POINT ได้เยอะที่สุด 16 ทีมจากทั่วทุกมุมโลก ได้มารวมตัวกันในการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเกม Valorant อย่าง VALORANT Champions 2021

สายตาของแต่ละทีมและผู้คนทั่วโลกต่างจับจ้องไปยังอดีตแชมป์ VCT Stage 2 Masters Reykjavík อย่างทีม Sentinel และแชมป์รายการ VCT Stage 3 Masters Berlin ที่เพิ่งผ่านไปไม่นานอย่าง Gambit Esports แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูกันว่าจะเป็นสุดยอดทีมดังที่เคยคว้าความสำเร็จมาแล้ว หรือจะเป็นม้ามืดทีมอื่นๆที่จะเป็นผู้คว้าแชมป์โลกครั้งนี้ไป


จัดอันดับ 10 ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดใน Valorant Champions 2021

10. Team Secret : SEA 

Team Secret ใช้ทีม Valorant ชาวฟิลิปปินส์ล้วน ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้เล่นของ Bren Esports ที่มีผลงานโดดเด่นในศึก VCT SEA Stage 3 Challengers Playoffs หลังชนะ Paper Rex ในรอบชิงชนะเลิศ และคว้าตั๋ว VCT Stage 3 Masters Berlin ได้

แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ได้ไปเข้าร่วมการแข่งขันเนื่องจากติดปัญหาการเดินทาง ทำให้สมาชิกในทีมทั้งหมดรู้สึกผิดหวัง และตัดสินใจออกจาก Bren Esport เพื่อมาเข้าร่วมกับ Team Secret ก่อนที่จะถึงการแข่ง Valorant Champions 2021

ตอนนี้พวกเขาทุกคนได้เตรียมตัวไปโชว์ฝีมือแล้วว่าพวกเขามีความสามารถแค่ไหน หลังจากที่พลาดโอกาสใน VCT Stage 3 ที่ผ่านมา


9. X10CRIT : SEA

X10CRIT หรือชื่อเดิมคือ X10 Esports เป็นทีมจากประเทศไทยที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพวกเขาได้รอคอยการกลับไปเล่นในเวทีระดับโลกอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ X10CRIT ได้คว้าแชมป์ในรายการ VCT SEA Stage 1 Masters และ VCT SEA Stage 2 Challengers Finals ทำให้พวกเขาสามารถผ่านเข้าสู่การแข่งขัน VCT Stage 2 Masters Reykjavík ซึ่งทีมตัวแทนจากประเทศไทยจบที่อันดับ 7-8 ของรายการ

หลังจากนั้น X10CRIT ก็ต้องพบกับความยากลำบากตลอดซีซั่นที่ผ่านมา เนื่องจาก Patiphan หรือ ปฏิภาณ ไชยวงศ์ มีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อมือ ทำให้ต้องถอนตัวไปพักฟื้นตลอดซีซั่นที่ผ่านมา

แต่ในตอนนี้ ทั้ง X10CRIT และ Phatiphan พร้อมแล้วที่จะสานต่อตำนานที่ได้เริ่มไว้ และแสดงให้โลกเห็นว่าพวกเขาเป็นหนึ่งทีมที่พร้อมจะผงาดในระดับนานาชาติ


8. KRÜ Esports : Latin America

KRÜ Esports เป็นทีม Valorant จากประเทศชิลีที่น่าประทับใจที่สุดจากภูมิภาคลาตินอเมริกา หลังจากได้รองแชมป์ไปถึง 2-3 รายการใน Stage 1 ก่อนก้าวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ VCT Latin America Stage 2 Challengers Final ซึ่งพวกเขาสามารถเอาชนะ Infinity Esports และผ่านเข้าสู่การแข่งขัน VCT Stage 2 Masters Reykjavík ได้สำเร็จ

หลังจากจบอันดับที่ 7-8 อย่างน่าผิดหวังในรายการนั้น KRÜ Esports สามารถทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อและคว้าแชมป์ในการแข่งขัน VCT Stage 3 ได้ทั้งหมด และทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รายการใหญ่อย่าง VCT Stage 3 Masters Berlin ได้อีกครั้ง

ทีมจากลาตินอเมริกาทีมนี้แสดงให้เห็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งที่ 2 ของพวกเขา หลังจากที่พวกเขาสามารถผ่านเข้าสู่เพลย์ออฟของทัวร์นาเมนต์ด้วยชัยชนะเหนือ Vivo Keyd และ Zeta Division ในรอบแบ่งกลุ่ม

ศึก Valorant Champions 2021 จะเป็นการแข่งขัน Valorant ระดับนานาชาติครั้งที่ 3 ของ KRÜ Esports ซึ่งหมายความว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ผ่านเข้าสู่รายการ S-Tier ของ Valorant ได้มากที่สุดร่วมกับ Sentinels และ Crazy Raccoon


7. Fnatic : EMEA (Europe)

ทีมโปรดของเหล่าสาวก Valorant อย่าง Fnatic ได้กลับสู่การแข่งขันระดับนานาชาติอีกครั้ง หลังจากที่ได้รับคะแนน VCT มากพอที่จะผ่านคว้าตั๋ว Valorant Champions 2021

ถึงแม้ว่าทีม Fnatic จะไม่สามารถคว้าแชมป์ VCT Stage 2 Masters Reykjavík แต่การได้รองแชมป์ก็ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีฝีมือมากในระดับนึง

แต่ใน VCT Stage 3 ฟอร์มของ Fnatic กลับดรอปลงอย่างดื้อๆ โดยพวกเขาพ่ายต่อ Team Liquid ในรอบชิงชนะเลิศสายล่างของ VCT EU Stage 3 Challengers 2 ทำให้ไม่สามารถคว้าตั๋วไป VCT Stage 3 Masters Berlin ได้

อย่างไรก็ตาม Fnatic พร้อมแล้วที่จะทะยานกลับไปสู่รอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง และคว้าแชมป์ระดับนานาชาติครั้งแรกใน Valorant Champions 2021


6. Team Liquid : EMEA (Europe)

Team Liquid ที่นำโดยอดีตผู้เล่น CS:GO อย่าง Adil “ScreaM” Benrlitom เป็นทีมจากยุโรปอีกหนึ่งทีมที่อยู่บนถนนสู่การคว้าแชมป์ Valorant Champions 2021

ผลงานของ ของ Team Liquid ใน VCT 2021 เริ่มเข้าฝักในช่วง Stage 2 ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์รายการ  EMEA Challengers และผ่านเข้าสู่ VCT Stage 2 Masters Reykjavík ได้ ก่อนจบอันดับที่ 4 หลังแพ้ให้ Fnatic ในสายล่างรอบ 4

ใน VCT Stage 3 ยอดทีมจากยุโรปทีมนี้ไม่สามารถคว้าตั๋วเข้าสู่ VCT Stage 3 Masters Berlin หลังจากแพ้ Gambit Esports ใน VCT Stage 3 EMEA Challengers Playoffs ทำให้ตอนนั้น Team Liquid มีแต้ม VCT ไม่เพียงพอที่จะเข้าสู่ Valorant Champions 2021

แต่อย่างไรก็ตาม Team Liquid ยังสามารถรักษาโอกาสไว้ได้ด้วยการคว้าแชมป์ VCT EMEA Last Chance Qualifier หลังจากคว้าตัวอดีตผู้เล่น CS:GO และน้องชายแท้ๆของ ScreaM อย่าง Nabil “Nivera” Benrlitom ทำให้พวกเขาได้กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และยากที่จะหยุดยั้งได้ 



5. Acend : EMEA (Europe)

Acend เป็นหนึ่งทีมที่น่าจับตามองใน Valorant Champions 2021 แม้ว่าพวกเขาจะจบแค่อันดับที่ 5-8 ใน VCT Stage 3 Masters Berlin แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงความน่าเกรงขามในการแข่งขันระดับนานาชาติ

Acend ได้ครองภูมิภาคยุโรปตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล หลังจากเอาชนะ Team Heretics 3-2 ในรายการ VCT EU Stage 1 Masters แต่ในท้ายที่สุด พวกเขาไม่สามารถคว้าตั๋วเข้าสู่ VCT Stage 2 Masters Reykjavík ได้ หลังจากที่แพ้ให้กับ Vitality ใน VCT Europe Stage 2 Challengers 2 ไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ Acend ก็สามารถกลับเข้าสู่การแข่งระดับนานาชาติได้อีกครั้งใน Stage 3 โดยผ่านเข้าสู่การแข่งขัน VCT Stage 3 Masters Berlin หลังจากที่คว้าแชมป์รายการ  EU Challengers 1 และจบอันดับ 3 ในการแข่งขัน EMEA Challengers Playoffs

ในการแข่งขัน VCT Stage 3 Masters Berlin รอบก่อนรองชนะเลิศ ผู้เล่น Jett ระดับซูเปอร์สตาร์ของ Acend อย่าง Mehmet “cNed” Yağız İpek โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าจดจำในแมชต์ที่เจอกับ 100 Thieves โดยการสังหารไปทั้งหมด 70 คิล และในตอนนี้ Acend กำลังเฝ้าคอยการที่จะเอาชนะผู้ท้าชิงทุกคนในรายการ Valorant Champions 2021


4. Vision Strikers : Korea

Vision Strikers เป็นทีมจากประเทศเกาหลีเป็นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในภูมิภาค พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาล VCT ได้อย่างแข็งแกร่งด้วยการคว้าแชมป์ Masters 1 ในเกาหลี ควบคู่ไปกับการทำสถิติชนะติดต่อกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 104 เกม

แต่เมื่อสถิติของเขาถูกหยุดลง Vision Strikers ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลง โดยการคว้าตัว Kim “Lakia” Jong-min จาก Nuturn Gaming มาเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ของทีม

ด้วยสมาชิกในทีมที่โดดเด่นทั้ง 6 คน ทำให้ Vision Strikers สามารถคว้าแชมป์รายการ VCT Stage 3 Korea 3 Challengers Playoffs และผ่านเข้ารอบ VCT Stage 3 Masters Berlin ซึ่งพวกเขาเริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่ง โดยการเอาชนะ Paper Rex และ Acend ในรอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเขาก็ต้องตกรอบก่อนรองชนะเลิศหลังจากแพ้ให้กับแชมป์ของรายการอย่าง Gambit Esports

Vision Strikers เป็นทีมจากเกาหลีเพียงทีมเดียวที่ได้เข้าร่วมในรายการ  Valorant Champions 2021 ครั้งนี้ โดยพวกเขาตัดสินใจเดินทางไปเบอร์ลินล่วงหน้าหนึ่งเดือนเพื่อฝึกซ้อมกับทีมชั้นนำในยุโรป เพราะพวกเขาต้องการคว้าแชมป์โลกของเกม Valorant ครั้งนี้ให้ได้


3. Team Envy : North America

Team Envy เป็นทีมผู้เข้าแข่งขันระดับแนวหน้าจากภูมิภาคอเมริกาเหนือ พวกเขาเป็นเหมือนภัยคุกคามครั้งใหญ่ที่มีต่อคู่แข่ง หลังจากมีผลงานอันยอดเยี่ยมใน VCT Stage 3 Masters Berlin

Team Envy มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงไลน์อัพของพวกเขาระหว่าง VCT 2021 โดยเซ็นสัญญาผู้เล่นอย่าง Jaccob “yay” Whiteaker และ Jimmy “Marved” Nguyen ที่เป็นส่วนสำคัญในการเอาชนะ Sentinel และ 100Thieves ก่อนพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศใน VCT Stage 3 Masters Berlin

Team Envy กำลังพยายามสานต่อความสำเร็จของพวกเขาจากการแข่งขันในเบอร์ลิน และคว้าแชมป์สูงสุดในรายการ Valorant Champions 2021 ให้ได้


2. Sentinels : North America

Sentinels เป็นทีมจากภูมิภาคอเมริกาเหนือที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นราชาแห่งวงการ Valorant ซึ่งพวกเขาเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นคงเส้นคงวาที่สุด ในปัจจุบัน Sentinels เป็นทีมที่เก่งที่สุดในภูมิภาคอเมริกาเหนือ โดยพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ VCT NA Challengers ได้เกือบทั้งหมด ยกเว้นการแข่ง VCT Stage 1 Challenger 2 ที่พวกเขาแพ้ Team Envy ในรอบชิงชนะเลิศเท่านั้น

Sentinels เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้ชนะที่แท้จริง พวกเขาพิสูจน์สิ่งนี้โดยการคว้าแชมป์ VCT Stage 2 Masters Reykjavík ได้โดยไม่แพ้เลยสักแผนที่เดียว จากนั้น Sentinels ได้คว้าแชมป์รายการ VCT NA Stage 3 Challengers Playoffs ซึ่งแพ้ไปเพียง 2 แผนที่ ก่อนคว้าตั๋ว VCT Stage 3 Masters Berlin ได้สำเร็จ จากนั้น Sentinels ผ่านเข้าสู่รอบ Playoffs โดยการเป็นแชมป์กลุ่มร่วมกับ G2 Esports แต่พวกเขาก็ต้องผิดหวัง หลังจากถูกเขี่ยตกรอบโดยทีมร่วมภูมิภาคอย่าง Team Envy

และในการแข่ง Valorant Champions 2021 ที่กำลังจะมาถึง Sentinels ที่ประกอบด้วยผู้เล่นขวัญใจมหาชนอย่าง ShahZaM, SicK, Tenz, zombs และ dapr จะมากู้ชื่อเสียง และทวงบัลลังก์ความสำเร็จกลับสู่ทีมอีกครั้ง


1. Gambit Esports : EMEA (CIS)

Gambit Esports ทีมชื่อดังจากรัสเซียที่ได้รับตำแหน่งราชาแห่งวงการ Valorant ต่อจากทีม Sentinels หลังคว้าแชมป์ VCT Stage 3 Masters Berlin

หลังจากที่พวกเขาครองภูมิภาค CIS ตลอด VCT 2021 ที่ผ่านมา Gambit Esports ก็ฝ่าฟันลุยศึกภูมิภาค EMEA เพื่อผ่านการคัดเลือกรายการ Masters แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถคว้าตั๋ว VCT Stage 2 Masters Reykjavík ได้ หลังจากแพ้ Fnatic 0-2 ในรอบรองชนะเลิศของรายการ VCT Stage 2 EMEA Challengers Finals

Gambit Esports เป็นกลายเป็นทีมที่เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆหลังจากการแพ้แต่ละครั้ง โดยพวกเขาได้พลาดท่าให้กับ Acend ในรอบรองชนะเลิศของ VCT EMEA Stage 3 Challengers Finals และตกไปสายล่าง แต่หลังจากนั้นก็โชว์ฟอร์มโหดได้อย่างน่าเหลือเชื่อ โดยการเอาชนะ Team Liquid, G2 Esports, Acend และ SuperMassive Blaze ก่อนผ่านเข้าสู่รายการ VCT Stage 3 Masters Berlin

ในการแข่งขันที่เบอร์ลิน พวกเขายังคงโชว์ฟอร์มโหดได้เหมือนที่ผ่านมา หลังจากที่พลาดท่าให้กับ 100Thieves ในรอบแบ่งกลุ่ม ก็สามารถเอาชนะ Vision Strikers, G2 Esports และ Team Envy และคว้าแชมป์  VCT Stage 3 Masters Berlin ได้โดยแพ้แค่แผนที่เดียวในรอบ Playoffs

หลังจากโชว์ฟอร์มในการแข่งระดับนานาชาติครั้งล่าสุด Gambit Esports คือทีมที่มีคุณสมบัติมากพอที่จะคว้าแชมป์ Valorant Champions 2021 ได้อย่างไม่ต้องสงสัย 

อย่างไรก็ตาม Valorant Champions 2021 จะเริ่มต้นในวันที่ 1 ธันวาคม 2021 และจะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2021 หลังจากการแข่งขันนี้จบลง Riot Games จะได้มอบตำแหน่งให้กับแชมป์โลก Valorant ทีมแรกอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่ม: Valorant Champions 2021: โปรแกรม ผลการแข่ง รูปแบบ ช่องทางรับชม