ฤดูกาลแรกของการแข่งขัน Valorant เป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมของแฟนๆ ที่ได้ชมสุดยอดทีมจากแต่ละภูมิภาค และทีมชั้นนำทั่วโลกเหล่านี้ต่างก็แสดงฝีมือขั้นเทพตลอดทั้งปี 2021 พร้อมกับพิสูจน์ตัวเองในการเป็นทีมระดับแนวหน้าของวงการ

สื่ออีสปอร์ตอย่าง Dot Esports ได้คัดรายชื่อทีมที่มีผลงานโดดเด่นใน VCT 2021 ที่ผ่านมา และนี่คือ 10 ทีม VALORANTที่ดีที่สุดของปี 2021

10 สุดยอดทีม Valorant ปี 2021

Acend

Acend wins Valorant Champions 2021
Credit: Riot Games

Acend มีฤดูกาล 2021 ที่น่าจดจำ พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ VCT 2021: Europe Stage 1 Masters ในช่วงต้นปี ถึงแม้ว่าผลงานในช่วงกลางปีจะไม่ได้เป็นตามที่แฟนๆ คาดหวัง หลังจากที่ต้องพลาดตั๋วเข้าร่วม VALORANT Champions Tour 2021: Stage 2 Masters – Reykjavík และต้องตกรอบ VALORANT Champions Tour 2021: Stage 3 Masters – Berlin รอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่ยอดทีมจากยุโรปก็แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกของเกม Valorant อย่าง VALORANT Champions 2021 ด้วยสถิติไม่แพ้ใครตลอดทั้งการแข่งขัน

ผลงานในตลอดปีที่ผ่านมาของ Acend แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดของโลกในปี 2021 และจะเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งในปี 2022 อย่างแน่นอน

Sentinels

Sentinels เป็นหนึ่งในทีมที่มีผลงานโดดเด่นในปี 2021 ที่ผ่านมา พวกเขาครองความเป็นหนึ่งในทวีปอเมริกาเหนือโดยการคว้าแชมป์ VCT NA Master 3 รายการติดต่อกัน นอกจากนี้ พวกเขายังคว้าแชมป์การแข่งขัน LAN ครั้งแรกของ Valorant อย่าง VALORANT Champions Tour 2021: Stage 2 Masters – Reykjavík ด้วยสถิติไร้พ่าย

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นของแชมป์ NA 3 สมัยก็ดรอปลงไปอย่างดื้อๆ Sentinels ต้องตกรอบ VALORANT Champions Tour 2021: Stage 3 Masters – Berlin ตั้งแต่การแข่งขันวันแรกของรอบเพลย์ออฟ รวมไปถึงการพลาดลุ้นแชมป์ VALORANT Champions 2021 หลังจากต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม

ถึงแม้ว่าผลงานในช่วงครึ่งปีหลังของพวกเขาจะน่าผิดหวัง แต่การคว้าแชมป์ NA 3 สมัยก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า Sentinels ยังคงเป็นหนึ่งในทีม VALORANT ที่ดีที่สุดของปี 2021

Gambit Esports

Gambit Esports ถูกมองว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดของยุโรป พวกเขามีงานที่น่าเหลือเชื่อพร้อมกับคว้าแชมป์รายการ VALORANT Champions Tour 2021: Stage 3 Masters – Berlin ทำให้แฟนๆส่วนใหญ่มองว่าทีมแชมป์ Master – Berlin คือทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์โลกในรายการ VALORANT Champions 2021 แต่ท้ายที่สุด Gambit Esports ต้องพลาดท่าให้กับ Acend ในรอบชิงชนะเลิศ

ถึงแม้ว่า Gambit Esports จะพลาดแชมป์โลกไปอย่างน่าเสียดาย แต่ผลงานที่โดดเด่นของพวกเขาก็แสดงให้เห็นว่าทีมแชมป์ ALORANT Champions Tour 2021: Stage 3 Masters – Berlin คือหนึ่งในทีม Valorant ที่ดีสุดของปี 2021

KRU Esports

KRU Esports เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของอเมริกาใต้ในปี 2021 ที่ผ่านมา พวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบการแข่งขันระดับ Master ทั้งหมด 3 รายการ ถึงแม้ว่า KRU Esports จะไม่ใช่ทีมที่มีผลงานโดดเด่น แต่พวกเขาพัฒนาฝีมือขึ้นมา พร้อมกับสร้างชื่อเสียงเรื่อยๆ ตลอดปีที่ผ่านมา โดยทีมจากลาตินอเมริกาทีมนี้ทำการจารึกผลงานที่น่าเหลือเชื่อในการแข่งขัน Valorant Champions ที่ผ่านมา โดยการเอาชนะ Furia, Sentinels และ Fnatic รวมถึงต่อกรกับรองแชมป์อย่าง Gambit Esports อย่างสูสีในรอบรองชนะเลิศ แม้จะพ่ายแพ้ไปก็ตาม

ผลงานและการพัฒนาของ KRU Esports คือสิ่งที่ยืนยันในความยอดเยี่ยมของพวกเขา และแสดงให้เห็นว่าเขาคือหนึ่งในทีม Valorant ที่ดีสุดของปี 2021

Cloud9 Blue

Cloud9 Blue เริ่มต้น VCT 2021 อย่างไม่ราบรื่นนัก หลังจากมีผลงานที่ไม่ค่อยดีในช่วงต้น และรวมไปถึงผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง Tyson “TenZ” Ngo ดรอปตัวเองออกจากทีม และย้ายไปเข้าร่วมกับทีม Sentinels ที่กลายเป็นยอดทีมของโลกในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม C9 Blue กลายเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในอเมริกาเหนือในช่วงสุดท้ายของฤดูกาล พวกเขามีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขัน NA Last Chance Qualifier โดยสามารถเอาชนะ Rise, 100 Thieves, XSET, Gen.G และ Version1 พร้อมกับคว้าตั๋ว VALORANT Champions 2021 ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ C9 Blue ยังเป็นทีมสุดท้ายของ NA ที่ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟในการแข่งขัน VALORANT Champions 2021 ถึงแม้ว่าต้องพลาดท่าตกรอบไปอย่างรวดเร็วหลังจากแพ้ Team Liquid

ผลงานที่โดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลังทำให้ Cloud9 Blue เป็นในทีม Valorant ที่ดีสุดของปี 2021 หวังว่าแฟนๆจะได้เห็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมแบบนี้อีกครั้งในปี 2022 ที่จะถึงนี้



X10 CRIT

Credit: Riot Games

X10 CRIT เป็นทีมจากประเทศไทยที่ครองอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกควบคู่ไปกับ Team Secret โดยพวกเขาประเดิม VCT 2021 ด้วยการคว้าแชมป์ VCT SEA Master นอกจากนี้ ทีมจากประเทศไทยทีมนี้เปิดตัวในระดับนานาชาติครั้งแรกในการแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2021: Stage 2 Masters – Reykjavík ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ ตั้งแต่การเปิดตัวเข้าสนาม รวมถึงการเอาชนะตัวแทนจากญี่ปุ่นอย่าง Crazy Raccoon

X10 CRIT กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งใน VALORANT Champions 2021 โดยพวกเขาผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟสำเร็จหลังจากเอาชนะ Vivo Keyd และ Team Envy พร้อมกับสู้กับทีมรองแชมป์อย่าง Gambit Esports ได้อย่างสูสี แม้ว่าจะแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

X10 CRIT พิสูจน์ให้โลกเห็นแล้วว่าพวกเขาคือหนึ่งในทีมอันดับต้นๆ ในวงการ Valorant ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติของปี 2021 ที่ผ่านมา

Vision Striker

Vision Strikers คือทีม VALORANT ที่ดีที่สุดของเกาหลีอย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขาคว้าแชมป์การแข่งขัน Master ครั้งแรกในเกาหลีอย่าง VALORANT Champions Tour 2021: Korea Stage 1 Masters และสร้างสถิติชนะ 104 แมตช์ติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทีมอันดับหนึ่งของเกาหลีทีมนี้จะมีปัญหาในการแข่งขันระดับนานาชาติ หลังจากที่ตกรอบ VALORANT Champions Tour 2021: Stage 3 Masters – Berlin ตั้งแต่รอบ 8 ทีม และตกรอบ VALORANT Champions 2021 ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Vision Strikers จะมีผลงานที่น่าผิดหวังในการแข่งขันระดับนานาชาติ แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นทีม Valorant เกาหลีที่โดดเด่นในปี 2021 ที่ผ่านมา และมีความเป็นได้สูงที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อไปใน 2022 ที่จะถึงนี้

Crazy Raccoon

Crazy Raccoon, VCT APAC Last Chance Qualifier, VCT Stage 3 Masters Berlin Stage, Valorant, Riot Games
Credit: Riot Games

Crazy Raccoon มีผลงานที่โดดเด่นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น พวกเขาคว้าแชมป์ VCT 2021: Japan Stage 1 Masters และคว้าตั๋วเข้าสู่การแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2021: Stage 2 Masters – Reykjavík และ VALORANT Champions Tour 2021: Stage 3 Masters – Berlin แต่พวกเขาก็มีผลงานที่น่าผิดหวัง หลังจากเก็บชัยชนะได้แค่ 1 แมตช์จากการแข่งขันระดับ ทั้งสองรายการ นอกจากนี้ Crazy Raccoon ยังตกรอบการแข่งขัน VALORANT Champions 2021 ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มแบบไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ซักแมตช์เดียว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า Crazy Raccoon มีผลงานที่น่าผิดหวังในการแข่งขันระดับนานาชาติ แต่พวกเขาก็ยังเป็นทีมจากญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในปี 2021 ที่ผ่านมา

Team Secret

Credit: Riot Games

Team Secret เป็นทีมม้ามืดที่ปรากฏตัวครั้งแรกในการแข่งขัน VALORANT Champions 2021 โดยก่อนหน้านี้ ผู้เล่นชุดนี้เคยผ่านเข้ารอบ VALORANT Champions Tour 2021: Stage 3 Masters – Berlin ในนามของทีม Bren Esports แต่ก็ต้องพลาดโอกาสเนื่องจากปัญหาด้าน Visa และตัดสินใจแยกทางกับอดีตสังกัดยกชุด

อย่างไรก็ตาม Team Secret ถูกมองว่าเป็นทีมรองบ่อนในรอบแบ่งกลุ่มของ VALORANT Champions 2021 แต่ทีมจากฟิลิปปินส์ทีมนี้ก็ลบคำสบประมาทเหล่านั้นด้วยการเอาชนะ Team Vikings และ Crazy Raccoon พร้อมกับผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟสำเร็จ แต่ก็ต้องตกรอบตั้งแต่วันแรกหลังจากแพ้ทีมแชมป์โลก Acend อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวในระดับนานาชาติครั้งแรกของ Team Secret ถือว่าทำผลงานเกินกว่าที่คาดไว้อย่างมาก

ถึงแม้ว่า ผู้เล่นชุดนี้ของ Team Secret จะต้องพบเจอปัญหาในปีที่ผ่านมา แต่ผลงานของที่ผ่านมาก็ถือเป็นเครื่องยืนยันที่ว่า Team Secret คือทีมเบอร์ต้นๆ ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นหนึ่งในทีม Valorant ที่ดีที่สุดในปี 2021

Team Vikings

Team Vikings เป็นหนึ่งในทีมบราซิลที่ดีที่สุดในปี 2021 โดยการคว้าแชมป์การแข่งขันระดับ Master ระดับภูมิภาค และสร้างชื่อในระดับนานาชาติครั้งแรกในการแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2021: Stage 2 Masters – Reykjavík

นอกจากนี้ Team Vikings เป็นหนึ่งในสามทีมบราซิลที่ได้ไปโลดแล่นใน Valorant Champions 2021 ถึงแม้ว่าพวกเขาจะต้องตกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ยอดทีมจากบราซิลทีมนี้ก็แสดงให้เห็นถึงแผนการเล่นที่ยอดเยี่ยมในแมตช์ที่เกือบเอาชนะทีมรองแชมป์โลกอย่าง Gambit Esports

หาก Team Vikings พัฒนาฝีมือในการเจอกับคู่ต่อสู้ในระดับนานาชาติ พวกเขาเลื่อนขั้นจากทีมที่ดีที่สุดในภูมิภาคกลายเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่ม: จากปาก LAMMYSNAX : ในวันที่ FULL SENSE ลบคำดูถูกสู่เวทีระดับโลก