Lotus แผนที่ลำดับที่ 9 ของ Valorant อาจเป็นสมรภูมิที่ซับซ้อนที่สุดนับตั้งแต่ Riot Games เปิดตัวมาก็ได้
แผนที่กว้างใหญ่และมีองค์ประกอบที่ไม่เหมือนใครรวมถึงประตูที่หมุน กำแพงหลอก และจุดดรอปแบบไร้เสียง ซึ่งจะดึงดูดให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นด้วยความประหลาดใจ นอกจากนี้ แผนที่ Lotus ยังมีทั้งหมด 3 ไซต์คล้ายกับ Haven
และในวันนี้ เราจะมาแนะนำกับจุดต่างๆในแผนที่ เพื่อจะช่วยให้คุณสามารถทำความคุ้นเคยกับแผนที่ Lotus ได้ก่อน และสามารถสื่อสารพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างถูกต้อง
- Valorant เปิดตัวสกิน Araxys ธีมเทคโนโลยีเอเลี่ยนโบราณสุดอันตราย
- VCT Lock/In Brazil: 5 ตัวตึงน่าจับตามองจากลีกแปซิฟิก
ทำความรู้จักกับจุดต่างๆใน Lotus แผนที่ใหม่ล่าสุดของ Valorant
ในช่วงเริ่มของแต่ละรอบ ผู้โจมตีจะมีเส้นทาง 3 ทางที่พวกเขาสามารถบุกเข้าควบคุมได้ ได้แก่ C lobby, B pillars, และพื้นที่ A root/A rubble ซึ่งงานที่ยุ่งยากสำหรับผู้โจมตีคือการเคลียร์พื้นที่จำนวนมากก่อนที่จะบุกเข้าถึงหนึ่งในสามไซต์
ในทางกลับกัน ฝ่ายตั้งรับมีพื้นที่มากมายให้เล่น เนื่องจากแผนที่ Lotus สามารถเข้าถึงได้ในหลายพื้นที่ก่อนเริ่มรอบ
อย่างไรก็ตาม ความยากคือการโยกจาก A ไป C หรือ C ไป A ซึ่งจะใช้เวลาเยอะมากด้วยแผนที่มีขนาดใหญ่ การลดระยะเวลาคือการไปทางประตูหมุนที่อยู่ตรงกลาง
จุดเกิดฝ่ายโจมตี
บริเวณฝั่ง A จะเป็นส่วนที่ของแผนที่เป็นส่วนที่ซับซ้อนที่สุด โดยพื้นที่หลัก A เป็นพื้นที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการต่อสู้ด้วยปืนระยะไกล อย่างไรก็ตาม เมื่อทีมโจมตีเข้ามาใกล้พื้นที่แล้ว การต่อสู้จะเปลี่ยนเป็นระยะประชิด
นอกจากนี้ยังสามารถพบองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งสามของ Lotus ได้ใน A site ทั้งจุดดรอปไร้เสียงใน A site และกำแพงหลอกที่ทำลายได้ที่อยู่บริเวณ A Main ซึ่งสามารถเชื่อมไปยัง A Link ได้
รวมถึงประตูหมุนที่อยู่ระหว่าง A Main และ A Rubber ซึ่งผู้โจมตีสามารถใช้ทางนี้เพื่อเข้า A site อย่างรวดเร็วได้
- A lobby
- A root
- A rubble
- A door
สำหรับฝั่ง B ของแผนที่ Lotus จะเป็นส่วนที่มีความซับซ้อนน้อยที่สุด โดยทั้งสองทีมมีเส้นทางตรงไปยัง B site ซึ่งผู้เล่นจะต้องระวังการโยกแบบกะทันหัน เนื่องจากว่า B site มีช่องเปิดมากมายจาก A site และ C site
- B pillars
- B main
C site นั้นก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเช่นกัน โดยเส้นทางหลักของผู้โจมตีไปยัง C site จะเป็น C main หากต้องการบีบพื้นที่ฝ่ายป้องกันที่ด้านใน ฝ่ายโจมตีควรจะแยกโจมตีเข้าทาง B site หรือจุดเกิดฝ่ายป้องกันด้วย
- C lobby
- C mound
- C door
จุดเกิดฝ่ายป้องกัน
สำหรับฝ่ายป้องกันนั้นมีตัวเลือกมากมาย พวกเขาสามารถดักและรอให้ผู้โจมตีเป็นฝ่ายเข้ามาหาก่อนได้ เนื่องจากจะมีพื้นที่และมุมมากมายให้เคลียร์ อย่างไรก็ตาม การเล่นแบบดุดันอาจจะเป็นประโยชน์เช่นกัน ตัวอย่างเช่น การดันฝ่าย A Door จะสามารถดักจัดการฝ่ายโจมตีใน A rubble และ A root ได้โดยไม่ทันตั้งตัว
- A top
- A drop
- A stairs
- A link
การทำลายกำแพงหลอกบริเวณ A link จะเพิ่มแรงกดดันให้ฝั่งโจมตีต้องบุกเข้าไปทาง A Main
- B upper
การต่อสู้ที่ C main อาจเสี่ยงเกินไป เนื่องจากฝ่ายโจมตีสามารถดักรออยู่ที่ C lobby หรือ B Main ได้หากผ่านประตูหมุนเข้ามา
- C gravel
- C link
- C hall
- C waterfall
Site ต่างๆ
A site เป็นเหมือนเขาวงกตขนาดเล็ก โดยมีผนังทั้งสองด้านจาก A hut
- A site
- A hut
- A tree
- A main
B site มีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ขนาดที่เล็กของมันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เนื่องจากว่าห้อง B site ได้รวมองค์ประกอบต่างๆ รวมถึงพื้นที่ยกสูงที่เอื้อต่อการป้องกัน
- B site
C site มีคุณลักษณะจากโดยรวมจาก A site และ B site โดยเป็นเขาวงกตขนาดใหญ่ที่มีสามระดับที่แตกต่างกัน
- C site
- C main
- C bend
แผนที่ Lotus ให้อารมณ์การเล่นที่มีความคล้ายกันกับ Haven โดยฝ่ายป้องกันที่รออยู่ใน A site และ C site มีทางเลือกในการเล่นมากมาย แต่ก็เสี่ยงต่อการโดนล้อม ส่วนผู้เล่นที่จะมาช่วยเหลือจำเป็นจะต้องผ่านและเช็คแทบจะทุกมุมก่อนที่จะสามารถมาช่วยเหลือได้
การสื่อสารที่ไม่ดีจะนำไปสู่การโยกที่รวดเร็วเกินจำเป็น ซึ่งทำให้ผู้โจมตีเปิดโอกาสบุกได้ทั่วแผนที่ ในขณะเดียวกัน ผู้โจมตีต้องเล่นด้วยความอดทน มีหลายพื้นที่ที่ต้องเคลียร์ และความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยจะทำให้ฝ่ายรับได้เปรียบ
แผนที่ Lotus จะพร้อมให้เล่นใน Valorant แพตช์ 6.0 ที่จะเข้าสู่เกมในวันที่ 11 มกราคมนี้ โดยจะมาพร้อมกับ Battle Pass ใหม่ล่าสุด เซตสกิน Araxys และ Split เวอร์ชันใหม่
อ่านเพิ่ม: Valorant เผยโฉมแผนที่ Split เวอร์ชันใหม่