Lotus แผนที่ลำดับที่ 9 ของ Valorant อาจเป็นสมรภูมิที่ซับซ้อนที่สุดนับตั้งแต่ Riot Games เปิดตัวมาก็ได้

แผนที่กว้างใหญ่และมีองค์ประกอบที่ไม่เหมือนใครรวมถึงประตูที่หมุน กำแพงหลอก และจุดดรอปแบบไร้เสียง ซึ่งจะดึงดูดให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นด้วยความประหลาดใจ นอกจากนี้ แผนที่ Lotus ยังมีทั้งหมด 3 ไซต์คล้ายกับ Haven

และในวันนี้ เราจะมาแนะนำกับจุดต่างๆในแผนที่ เพื่อจะช่วยให้คุณสามารถทำความคุ้นเคยกับแผนที่ Lotus ได้ก่อน และสามารถสื่อสารพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างถูกต้อง



ทำความรู้จักกับจุดต่างๆใน Lotus แผนที่ใหม่ล่าสุดของ Valorant

ในช่วงเริ่มของแต่ละรอบ ผู้โจมตีจะมีเส้นทาง 3 ทางที่พวกเขาสามารถบุกเข้าควบคุมได้ ได้แก่  C lobby, B pillars, และพื้นที่ A root/A rubble ซึ่งงานที่ยุ่งยากสำหรับผู้โจมตีคือการเคลียร์พื้นที่จำนวนมากก่อนที่จะบุกเข้าถึงหนึ่งในสามไซต์

ในทางกลับกัน ฝ่ายตั้งรับมีพื้นที่มากมายให้เล่น เนื่องจากแผนที่ Lotus สามารถเข้าถึงได้ในหลายพื้นที่ก่อนเริ่มรอบ

อย่างไรก็ตาม ความยากคือการโยกจาก A ไป C หรือ C ไป A ซึ่งจะใช้เวลาเยอะมากด้วยแผนที่มีขนาดใหญ่ การลดระยะเวลาคือการไปทางประตูหมุนที่อยู่ตรงกลาง

จุดเกิดฝ่ายโจมตี

บริเวณฝั่ง A จะเป็นส่วนที่ของแผนที่เป็นส่วนที่ซับซ้อนที่สุด โดยพื้นที่หลัก A เป็นพื้นที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการต่อสู้ด้วยปืนระยะไกล อย่างไรก็ตาม เมื่อทีมโจมตีเข้ามาใกล้พื้นที่แล้ว การต่อสู้จะเปลี่ยนเป็นระยะประชิด

นอกจากนี้ยังสามารถพบองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งสามของ Lotus ได้ใน A site ทั้งจุดดรอปไร้เสียงใน A site และกำแพงหลอกที่ทำลายได้ที่อยู่บริเวณ A Main ซึ่งสามารถเชื่อมไปยัง A Link ได้

รวมถึงประตูหมุนที่อยู่ระหว่าง A Main และ A Rubber ซึ่งผู้โจมตีสามารถใช้ทางนี้เพื่อเข้า A site อย่างรวดเร็วได้

  • A lobby
  • A root
  • A rubble
  • A door

สำหรับฝั่ง B ของแผนที่ Lotus จะเป็นส่วนที่มีความซับซ้อนน้อยที่สุด โดยทั้งสองทีมมีเส้นทางตรงไปยัง B site ซึ่งผู้เล่นจะต้องระวังการโยกแบบกะทันหัน เนื่องจากว่า B site มีช่องเปิดมากมายจาก A site และ C site

  • B pillars
  • B main

C site นั้นก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเช่นกัน โดยเส้นทางหลักของผู้โจมตีไปยัง C site จะเป็น C main หากต้องการบีบพื้นที่ฝ่ายป้องกันที่ด้านใน ฝ่ายโจมตีควรจะแยกโจมตีเข้าทาง B site หรือจุดเกิดฝ่ายป้องกันด้วย

C lobby/C mound/C door
Screenshot by Nigel Zalamea/ONE Esports
  • C lobby
  • C mound
  • C door

จุดเกิดฝ่ายป้องกัน

สำหรับฝ่ายป้องกันนั้นมีตัวเลือกมากมาย พวกเขาสามารถดักและรอให้ผู้โจมตีเป็นฝ่ายเข้ามาหาก่อนได้ เนื่องจากจะมีพื้นที่และมุมมากมายให้เคลียร์ อย่างไรก็ตาม การเล่นแบบดุดันอาจจะเป็นประโยชน์เช่นกัน ตัวอย่างเช่น การดันฝ่าย A Door จะสามารถดักจัดการฝ่ายโจมตีใน A rubble และ A root ได้โดยไม่ทันตั้งตัว

  • A top
  • A drop
  • A stairs
  • A link

การทำลายกำแพงหลอกบริเวณ A link จะเพิ่มแรงกดดันให้ฝั่งโจมตีต้องบุกเข้าไปทาง A Main 

B upper
Screenshot by Nigel Zalamea/ONE Esports
  • B upper

การต่อสู้ที่ C main อาจเสี่ยงเกินไป เนื่องจากฝ่ายโจมตีสามารถดักรออยู่ที่ C lobby หรือ B Main ได้หากผ่านประตูหมุนเข้ามา

  • C gravel
  • C link
  • C hall
  • C waterfall

Site ต่างๆ 

A site เป็นเหมือนเขาวงกตขนาดเล็ก โดยมีผนังทั้งสองด้านจาก A hut

  • A site
  • A hut
  • A tree
  • A main

B site มีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ขนาดที่เล็กของมันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เนื่องจากว่าห้อง B site ได้รวมองค์ประกอบต่างๆ รวมถึงพื้นที่ยกสูงที่เอื้อต่อการป้องกัน

B site
Screenshot by Nigel Zalamea/ONE Esports
  • B site

C site มีคุณลักษณะจากโดยรวมจาก A site และ B site โดยเป็นเขาวงกตขนาดใหญ่ที่มีสามระดับที่แตกต่างกัน

  • C site
  • C main
  • C bend

แผนที่ Lotus ให้อารมณ์การเล่นที่มีความคล้ายกันกับ Haven โดยฝ่ายป้องกันที่รออยู่ใน A site และ C site มีทางเลือกในการเล่นมากมาย แต่ก็เสี่ยงต่อการโดนล้อม ส่วนผู้เล่นที่จะมาช่วยเหลือจำเป็นจะต้องผ่านและเช็คแทบจะทุกมุมก่อนที่จะสามารถมาช่วยเหลือได้ 

การสื่อสารที่ไม่ดีจะนำไปสู่การโยกที่รวดเร็วเกินจำเป็น ซึ่งทำให้ผู้โจมตีเปิดโอกาสบุกได้ทั่วแผนที่ ในขณะเดียวกัน ผู้โจมตีต้องเล่นด้วยความอดทน มีหลายพื้นที่ที่ต้องเคลียร์ และความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยจะทำให้ฝ่ายรับได้เปรียบ

แผนที่ Lotus จะพร้อมให้เล่นใน Valorant แพตช์ 6.0 ที่จะเข้าสู่เกมในวันที่ 11 มกราคมนี้ โดยจะมาพร้อมกับ Battle Pass ใหม่ล่าสุด เซตสกิน Araxys และ Split เวอร์ชันใหม่

อ่านเพิ่ม: Valorant เผยโฉมแผนที่ Split เวอร์ชันใหม่