ย้อนกลับไปตอนที่ Valorant เปิดบริการเมื่อปี 2020 หลายองค์กรเลือกที่ใช้อดีตผู้เล่น CS:GO ชื่อดังมาสร้างทีมใหม่ เห็นได้จากจำนวนผู้เล่นมากมายที่เลือกจะเปลี่ยนจากเกม FPS ชื่อดังของ Valve

อย่างไรก็ตาม หลายคนกลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง เช่น ไลน์อัพชุดแรกของ T1 เช่น Braxton “brax” Pierce, Tyler “Skadoodle” Latham, Keven “AZK” Larivière และ Sam “DaZeD” Marine แต่ T1 ยังคงไม่ยอมแพ้และไปต่อกับ Valorant ในปัจจุบัน

ผู้เล่นบางคนไม่เข้าใจว่าพวกเขาไม่สามารถเล่นด้วยแนวทางเดิมเหมือนกับ CS:GO ได้อีกต่อไป แม้ทั้งสองเกมจะมีความคล้ายคลึงกัน

Joshua “steel” Nissan ผู้เล่นตำแหน่ง IGL ของ T1 ให้สัมภาษณ์กับรายการ Daring Minds ของนักวิเคราะห์อย่าง Duncan “Thorin” Shields ถึงเรื่องความแตกต่างระหว่างสองเกมนี้



steel คิดว่าผู้เล่นบางคนต้องเข้าใจว่าทั้งสองเกมต่างกันโดยสิ้นเชิง

steel

“Valorant ไม่ใช่ CS:GO ในโฉมใหม่” steel กล่าว “ผู้เล่น CS หลายคนไม่คิดว่ามันเป็นเกมใหม่ และคุณไม่สามารถเล่นแบบเดิมเป๊ะๆได้”

สาเหตุที่ steel กล่าวเช่นนี้ เป็นเพราะเอเจนท์แต่ละคนมีความสามารถเฉพาะตัวที่ต่างกัน รวมถึงสามารถเผยตำแหน่งศัตรูทะลุกำแพงได้ ขณะที่ CS:GOสามารถหันหน้าหลบแฟลชได้ แต่ไม่สามารถทำได้กับแฟลชบางชนิดใน Valorant เช่น Paranoia ของ Omen

“พูดกันตรงๆว่าทุกคนที่เล่น Valorant มาตั้งแต่เบต้า อาจได้เปรียบกว่าผู้เล่นที่อยากย้ายจาก CS มาเล่นในตอนนี้”



นั่นเป็นเพราะ Valorant มีเมต้าเอเจนท์ เช่นก่อนหน้านี้ที่ Astra ที่ดึงเวลาแต่ละรอบให้ช้าลงได้ แต่ปัจจุบันหลุดเมต้าไปแล้ว และ steel บอกว่าตอนนี้เป็นเมต้าของเอเจนท์ที่รวดเร็ว เช่น Yoru, Neon และ Breach

“มันเริ่มด้วยเกมเร็ว จากนั้นก็ช้าสุดๆ ต่อด้วยเร็วแบบกลางๆ แล้วก็กลับมาเร็วอีกครั้ง” steel กล่าว

อ่านเพิ่ม: steel เผย Sentinels ไม่จริงจัง และเคยไม่ตื่นมาสคริม