“สส.ท็อป” ชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส. ระยอง จากพรรคก้าวไกล จัด 5 ผู้เล่น RoV ในดวงใจแต่ละตำแหน่งที่ชื่นชอบ ที่นำมาโดย Moowan กัปตันทีมของ Bacon Time

สส.ท็อป เป็นที่พูดถึงในแวดวงเกมเมอร์ เมื่อเขายื่นบัญชีทรัพย์สิน RoV ให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ หลังทุ่มเงินเติม RoV ไปกว่า 8 หมื่นบาท เพื่อเป็นเจ้าของสกิน 382 สกิน จนกลายเป็นไวรัลบนโซเชียล ซึ่งอีกด้านหนึ่งเขาเป็นแฟนคลับตัวยงของเกม RoV ด้วย โดยเริ่มเล่นตั้งแต่ยุคแรกที่เกมเปิดตัวในประเทศไทย

นอกจากจะเป็นผู้เล่นแล้ว เขายังรับชมการแข่งขัน RoV มาตลอด ดังนั้นเราจึงขอให้เขาจัด 5 ผู้เล่นในดวงใจที่ชื่นชอบทั้ง 5 ตำแหน่ง



5 ผู้เล่น RoV ในดวงใจ สส.ท็อป

5 ผู้เล่น RoV ในดวงใจ สส.ท็อป

“ยุคของ Monori Bacon ผมชอบ Cherie” สส.ท็อป พูดถึงผู้เล่นที่เขาชอบ

“แต่ด้วย Meta ที่เปลี่ยนไปทำให้หลายอย่างเปลี่ยนไปด้วย แต่ผมเริ่มต้นฝึกจาก สุดจะทนคนอย่างเชนี่แหละ Taara กับ Maloch แต่ถ้าจัดตำแหน่งในดวงใจจริงๆ ก็ Moowan ช็อต Moowan Panda ตอนนั้นป่วนยับ”

“เลนกลางผมชอบ Nunu ซัพพอร์ตมีสร้างจังหวะหวือหวาหลายคน แต่ผมชอบ Tony แคร์รีให้ Erez หรือน้องเต้ของเรา ผมชอบจังหวะกล้าได้กล้าเสียของเขา สร้างจังหวะให้เพื่อนได้เสมอ”

“ส่วนออฟเลนเป็นตำแหน่งที่ผมเล่นบ่อย ผมชอบหลายคนนะ ถ้าย้อนกลับไปผมชอบ ReMix แต่ด้วยวัยทำให้ตก Meta ไปนานแล้ว NTNz ก็ถือว่าเป็นคนที่พิสูจนตัวเองมาได้จากคนที่ไม่มี Spotlight จนเขาพิสูจน์ตัวเองได้”

“ส่วนป่า องค์ประกอบการเล่นเปลี่ยนหลายยุคสมัย ตั้งแต่ มหาเทพ JameCo ไล่มาเรื่อยยังนึกภาพป่าในดวลใจไม่ออกเป็นตำแหน่งที่ผมไม่เล่น เล่นยากมาก ผมชอบป่าสไตล์ไม่ต้องโดดเด่น แต่ทำได้เพื่อทีม”

“ผมชอบสมัยที่ Difoxn เล่น เป็นทุกอย่างเพื่อทีมได้ไม่มีปริปากบ่น ผมชอบป่าแบบนั้น”

สำหรับ Erez, NTNz และ Difoxn 3 ผู้เล่นจาก Talon Esports เพิ่งคว้าแชมป์ RoV Pro League 2023 Winter มาครองอย่างยิ่งใหญ่ในรอบ 1 ปี

อ่านเพิ่ม: สส.ท็อป เทียบฮีโร่ RoV กับเพื่อนสมาชิกพรรคก้าวไกล