Ayaz “nAts” Akhmetshin ผู้เล่น Valorant มากฝีมือ ที่มักจะลงคลิปเทคนิคการเล่นต่างๆ เช่นเทคนิคการวางเป้า คู่มือการเล่น Viper และ Cypher หรือจะเป็นการอธิบายความแตกต่างระหว่าง Phantom และ Vandal

ล่าสุด nAts ลงคลิปเผยคำแนะนำที่จะช่วยให้ผู้เล่นแรงค์อัพแบบรัวๆ โดยเค้าเผยวิธีที่เป็นประโยชน์ทั้งหมด 3 ข้อใหญ่ๆ ดังนี้

nAts

3 วิธีที่จะช่วยไต่แรงค์ใน Valorant จาก nAts

ฝึกยิงและเล่นให้บ่อยๆ

สำหรับผู้เล่นที่มีแรงค์ต่ำกว่า Diamond nAts กล่าวว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความแม่นยำ และเขาก็แนะนำว่าให้ฝึกยิงในโหมด Range บ่อยๆเพื่อฝึกความแม่นยำ นอกจากนี้ ให้เล่นโหมด Deathmatch ให้บ่อยๆเช่นกัน เพื่อที่จะได้ฝึกความแม่นยำกับคนจริงๆ รวมถึงได้ฝึกเกมเซนส์และจังหวะการเดินอีกด้วย

“คุณจะมีโอกาสเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่เก่งกว่า แต่คุณจะชนะการดวลเหล่านี้หากคุณวางเป้าได้ดีกว่าพวกเขา” nAts กล่าว “Valorant เป็นเกมยิง ดังนั้นผลลัพธ์ของเกมยังคงขึ้นอยู่กับความแม่นยำของผู้เล่นเป็นส่วนใหญ่”



นอกเหนือจากการเผชิญหน้าคู่ต่อสู้แบบตรงๆแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้การเล่นของคุณดีขึ้นคือการเรียนรู้วิธีเอาชนะคู่ต่อสู้ ซึ่ง nAts ก็เป็นผู้เล่นระดับโลกที่มีสไตล์การเล่นแบบซุ่มรอศัตรูเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเหล่าผู้เล่นสามารถไปศึกษาแนวทางการเล่นจากเขาได้

บทความไกด์ Valorant เพิ่มเติม
Valorant: เอเจนท์ Duelist ตัวเก่งสำหรับแผนที่ Sunset
Valorant: ไลน์อัพ Sova สุดตึงในแผนที่ Sunset ที่เหล่าเมนควรรู้
Valorant: รวมรายชื่อแผนที่ทั้งหมดและสถานที่ในชีวิตจริง
Sunset Valorant: จุดเซต Smoke ที่จะช่วยให้ทีมของคุณได้เปรียบ
Valorant: แผนที่สุดเหมาะสำหรับ Deadlock

บันทึกการเล่นของตัวเอง และศึกษาความผิดพลาด

การข้ามผ่านแรงค์ Iron, Bronze, Silver, Gold และ Platinum นั้นผู้เล่นจะต้องมีการพัฒนาตัวเองและพร้อมที่จะท้าทายผู้เล่นในระดับต่อไป 

ซึ่งในการเล่นของแรงค์ Diamond, Immortal และ Radiant นั้น ผู้เล่นต้องแก้ไขข้อผิดพลาดเล็กน้อยในการเล่นเกมโดยการบันทึกการเล่นเพื่อมาศึกษา ด้วยวิธีดังกล่าว ผู้เล่นจะสามารถเห็นความผิดพลาดของตัวเองและนำมาแก้ไขปรับปรุงได้ในเกมถัดไป

“ดูคลิปบันทึกการเล่นเพื่อปรับปรุงความผิดพลาดที่คุณเคยทำในเกมผ่านๆมา ไม่ว่าจะเป็นการวางเป้าเล็ง การเดินRotate กลยุทธ์ของศัตรู การรับรู้ต่างๆ หรือจะเป็นการเล่นของตัวเองในเกมนั้น” nAts อธิบาย

ศึกษาแนวทางการเล่นของโปรเพลย์เยอร์

ขั้นต่อมาในการไปถึงจุดสูงสุดคือการศึกษาการเล่นของเหล่าผู้เล่นอาชีพโดยการเข้าไปดูสตรีมของผู้เล่นอาชีพ หรือดูการแข่งย้อนหลัง ซึ่งมันจะช่วยให้คุณได้ศึกษาเทคนิคต่างๆที่จะสามารถนำมาปรับใช้ในการเล่นของคุณเองได้ อย่างเช่น ไลน์อัพของสกิลต่างๆ หรือมุมวางเป้าที่จะทำให้คุณเอาชนะคู่ต่อสู้ได้แบบไม่ทันตั้งตัว

นอกจากนี้ การดูการเล่นของผู้เล่นอาชีพจะช่วยเพิ่มข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ในการเล่น คุณสามารถสังเกตเทคนิคการเล่นและการตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆ และนำมาปรับใช้การเล่นของคุณ

“คุณต้องการพยายามทำความเข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงทำในแบบนั้นใน ทำไมพวกเขาถึงเล่นในรูปแบบนั้น หรือทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจ Rotate ในสถานการณ์ตอนนั้น” nAts กล่าว “คุณจะดีขึ้นแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่ามันช่วยผู้เล่นทุกคน”

อ่านเพิ่ม: G2 Esports คว้าโควตาเข้าร่วม VCT 2024 แทนที่ The Guard