เมื่อการแข่งขัน Valorant ครั้งสำคัญใกล้เข้ามา ความคาดหมายก็จะสูงขึ้นทุกครั้ง โดยทีมชั้นนำ เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ และแฟนๆที่หลงใหลต่างกระตือรือร้นที่จะได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ Riot Games มอบให้

กิจกรรมเหล่านี้เป็นมากกว่าการแข่งขัน มันเป็นเหมือนตัวแทนของการบรรจบกันสำหรับผู้คนที่รวมเป็นหนึ่งเดียวด้วยความรักที่มีต่อ Valorant

ความสำคัญของการรวมตัวเหล่านี้ไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไม Riot Games จึงเลือกประเทศและสถานที่ในอุดมคติอย่างพิถีพิถันเพื่อจัดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่เหล่านี้

ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ ONE Esports Whalen Rozelle ผู้อำนวยการฝ่ายอีสปอร์ตของ Riot Games เปิดเผยความซับซ้อนเบื้องหลังการเลือกสถานที่สำหรับการแข่งขัน Masters และ Champions ในฤดูกาล Valorant Champions Tour



Riot Games เลือกประเทศเจ้าภาพสำหรับทัวร์นาเมนต์ Valorant อย่างไร?

Riot Games เลือกประเทศเจ้าภาพสำหรับทัวร์นาเมนต์ Valorant อย่างไร?
Credit: Riot Games

อันดับแรกและสำคัญที่สุด เมื่อสำรวจสถานที่สำหรับกิจกรรม Valorant ทาง Riot Games จะให้ความสำคัญกับสถานที่ที่มีฐานผู้เล่นที่แข็งแกร่งและกระตือรือร้น

“เรามีเป้าหมายที่จะเลือกเมืองที่มีผู้เล่นจำนวนมากหรือเมืองที่สามารถเข้าถึงชุมชนผู้เล่นขนาดใหญ่ได้ง่าย” Rozelle อธิบาย “ท้ายที่สุดแล้ว การแข่งขันเหล่านี้คือการเฉลิมฉลองของชุมชน ดังนั้นเราจึงต้องการให้แน่ใจว่าจะมีโอกาสสำหรับแฟนๆที่จะมาและเพลิดเพลินไปกับการแข่งขัน”

ต่อไป Riot Games จะพิจารณาเรื่องโลจิสติกส์ จากข้อมูลของ Rozelle พวกเขาจะมองหาสถานที่ที่สามารถรองรับแฟนๆจำนวนมากและเหมาะสำหรับงานอีสปอร์ตระดับโลก

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตชั้นยอดเป็นสิ่งจำเป็นในการถ่ายทอดการแข่งขันที่ดีที่สุดไปยังแฟน ๆ หลายแสนคนทั่วโลกได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ ประเทศที่ได้รับเลือกจะต้องเสนอเงื่อนไขวีซ่าที่ผ่อนปรน ปรับปรุงกระบวนการรับวีซ่าสำหรับผู้เล่น และอำนวยความสะดวกในการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์

ในระหว่างการแข่งขัน Masters Tokyo เสียงเรียกร้องจากทั่วโลกของ Valorant ได้แสดงออกมาอย่างเต็มที่ เนื่องจากตัวแทนชั้นนำจากแต่ละภูมิภาคหลักได้รับตำแหน่งที่โดดเด่นในทัวร์นาเมนต์

Paper Rex จาก Pacific League คว้าอันดับสามได้อย่างน่าประทับใจ ขณะที่ Evil Geniuses จาก Americas League คว้าอันดับสอง ส่วน Fnatic ของ EMEA League ผงาดคว้าแชมป์พร้อมสร้างสถิติเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ระดับนานาชาติสองสมัยซ้อน

Credit: Riot Games

ในแง่ของการเติบโตอย่างแพร่หลายของ Valorant Rozelle ได้เน้นย้ำว่าทำไม Valorant ถึงเป็น “เกมระดับโลก” และได้รับความนิยมมากเพียงขนาดไหนในที่ต่างๆ

“เมื่อใดก็ตามที่เราไปที่ภูมิภาค เราไปเมืองหนึ่ง เราจะเฉลิมฉลองวัฒนธรรมท้องถิ่น แล้วแบ่งปันสิ่งที่ชอบในการเป็นผู้เล่น Valorant ในเมืองนั้น” Rozelle กล่าว “เราพบว่าแม้ว่าจะเป็นชุมชนระดับโลก แต่ผู้เล่นก็ชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับเกมอื่นๆ”

ที่งาน Masters Tokyo Riot Games แสดงความสนใจอย่างมากในวัฒนธรรมญี่ปุ่น พวกเขาเชื่อมต่อกับแฟนๆในท้องถิ่นด้วยการสร้างมังงะเรื่อง Valorant ที่มีชื่อว่า Rank Up ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงกลุ่มแฟนๆสองกลุ่มเข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ

ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Valorant ยังบ่งชี้ว่าการแข่งขัน Valorant ที่สำคัญอาจเกิดขึ้นในสถานที่ใหม่ๆ

เพื่อส่งเสริมการเติบโตทั่วโลกของ Valorant ทาง Riot Games มีเป้าหมายที่จะยอมรับและยินดีกับวัฒนธรรมที่หลากหลายจากทั่วโลก สร้างปรากฏการณ์ที่น่าดึงดูดซึ่งดึงดูดฐานผู้เล่นที่กว้างขึ้น การทำให้แน่ใจว่าทุกคนรู้สึกมีส่วนร่วมและมีคุณค่าเป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดแฟนใหม่ๆ เนื่องจาก Riot Games มุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้เล่นจากทุกๆที่รู้สึกได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

“ความหวังของเราสำหรับกิจกรรมระดับโลกคือแม้ว่าคุณจะไม่ใช่แฟนตัวยงของกีฬาอีสปอร์ต แต่ก็ยังมีบางสิ่งสำหรับคุณตราบเท่าที่คุณรัก Valorant” Rozelle กล่าว “และท้ายที่สุด เป้าหมายคือการมอบให้กับผู้เล่นมากที่สุดเท่าที่จะมากได้”

ติดตาม ONE Esports สำหรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Twitter

อ่านเพิ่ม: Exclusive: Riot Games เผยกุญแจความสำเร็จของ Valorant ในภูมิภาค SEA