Valorant ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับความนิยมอย่างไม่มีใครเทียบได้ในประเทศต่างๆ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นและแตกต่างจากเกมอื่นๆ

แม้ว่าแผนที่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่จริงจะไม่ใช่เรื่องแปลกในอุตสาหกรรมเกม แต่ Valorant ก็ยกระดับความโดดเด่นไปอีกขั้นด้วยการผสมผสานเอเจนท์ที่มีสัญชาติ ซึ่งเพิ่มตัวตนอีกชั้นหนึ่งให้ผู้เล่นที่มีความหลงใหลในเกม

นี่เป็นเพียงสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความนิยมทั่วโลกของ Valorant เติบโตอย่างรวดเร็ว และดึงดูดใจผู้เล่นมากมายหลายล้านคน

ONE Esports มีโอกาสได้นั่งคุยกับ Anna Donlon ผู้อำนวยการสร้างของ Valorant และ Andy Ho ผู้อำนวยการเกมในศึก Masters Tokyo เพื่อหารือว่าความพยายามอย่างมีวิสัยทัศน์ของ Riot Games ที่นำไปสู่เกมที่ให้ความบันเทิงแก่ผู้เล่นทั่วโลกและทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างไร


บทความ Exlusive ของ Valorant เพิ่มเติม
Exclusive: Riot เผยความคืบหน้า Valorant Mobile
Exclusive: ทีมพัฒนาเผย Valorant Team Deathmatch ต่างจากเดิมสุดขั้ว
Exclusive: Secretlab เปิดตัวเก้าอี้สำหรับ Paper Rex โดยเฉพาะ
xclusive: Jinggg จาก Paper Rex เผยเรื่องราวการปรับตัวให้เข้ากับ something 
EXCLUSIVE: potter โค้ช Evil Geniuses เล่าเบื้องหลังความสำเร็จของทีม

Riot Games เผยเคล็ดลับที่ทำให้ Valorant เป็นที่นิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Riot Games เผยเคล็ดลับที่ทำให้ Valorant เป็นที่นิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Valorant Executive Producer Anna Donlon on the left, Valorant Game Director Andy Ho on the right. Credit: Amanda Tan/ONE Esports

Riot Games พยายามอย่างต่อเนื่องในการทำความเข้าใจผู้ชมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้พวกเขาสามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่เหมือนใครให้กับภูมิภาคนี้ แนวทางนี้ผลักดันความพยายามของพวกเขาเพื่อตอบสนองความคาดหวังและความชอบของผู้เล่น

ด้วยการที่ผู้เล่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เหล่านี้มาจากหลากหลายประเทศและมีภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Valorant จึงให้ความสนใจเป็นพิเศษกับวิธีที่ผู้เล่นเล่นในเกม การโต้ตอบ และมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน ผู้อำนวยการเกมของ Valorant อธิบาย

จากที่ Ho ได้กล่าว มันสำคัญมากเพราะในท้ายที่สุดแล้ว ผู้เล่นจากส่วนต่าง ๆ ของโลกจะเล่นเกมเวอร์ชั่นเดียวกันทั้งหมด และพวกเขาจะยังคง “ก้าวไปข้างหน้า”

“พวกเขาต่างต้องการเกมที่ช่วยให้พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นในสถานการณ์การแข่งขันเหล่านี้” Ho กล่าว ““เราพยายามยึดมั่นในสิ่งที่เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ Valorant พิเศษสำหรับพวกเขาทุกคน”

Donlon เสริมว่าพวกเขาทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมในพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจความชอบและความคาดหวังเฉพาะของแต่ละภูมิภาคที่เล่น Valorant 

“ผู้เล่นบางคนเล่นที่บ้าน ผู้เล่นบางคนเล่นในร้านเกม มีวิธีการเล่นที่แตกต่างกันทุกประเภท” Donlon กล่าว “เราต้องการให้ประสบการณ์หลักเป็นสากล ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในโลก”

Credit: Riot Games

ทีมงานเบื้องหลังของ Riot พยายามอย่างมากในการโปรโมต Valorant ในประเทศต่างๆในเอเชีย โดยในฟิลิปปินส์ Valorant ได้โชว์ใน Head in the Clouds Manila ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีและศิลปะนานาชาติที่จัดขึ้นในปีนี้

ทีมงานยังได้สร้างห้องของเอเจนท์ชาวฟิลิปปินส์ของเกมอย่าง Neon มาใหม่ โดยจำลองห้องที่เห็นในตัวอย่าง และยังได้เชิญ Ylona Garcia ศิลปินมากความสามารถที่อยู่เบื้องหลังเพลง “Entertain Me” ของ Neon มาโชว์อีกด้วย

ความนิยมของ Neon ในฐานะเอเจนท์ของ Valorant ทำให้ผู้เล่นจากประเทศต่างๆใกล้ชิดกันมากขึ้น ส่งเสริมความชื่นชมในวัฒนธรรมฟิลิปปินส์

ผ่านตัวละครและภูมิหลังของ Neon ผู้เล่นจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับมรดก ประเพณี และค่านิยมของชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นการสร้างสะพานแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมภายในชุมชนเกม นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของวิธีที่ Valorant รวมผู้เล่นทั่วโลกเข้าด้วยกัน

“สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าValorant มันพิเศษคือมันเป็นเกมที่นำทุกคนมารวมกัน” Ho กล่าว

อ่านเพิ่ม: Exclusive: nAts เผยความท้าทายครั้งใหญ่ที่ต้องก้าวข้ามให้ได้