Valorant ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับความนิยมอย่างไม่มีใครเทียบได้ในประเทศต่างๆ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นและแตกต่างจากเกมอื่นๆ
แม้ว่าแผนที่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่จริงจะไม่ใช่เรื่องแปลกในอุตสาหกรรมเกม แต่ Valorant ก็ยกระดับความโดดเด่นไปอีกขั้นด้วยการผสมผสานเอเจนท์ที่มีสัญชาติ ซึ่งเพิ่มตัวตนอีกชั้นหนึ่งให้ผู้เล่นที่มีความหลงใหลในเกม
นี่เป็นเพียงสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความนิยมทั่วโลกของ Valorant เติบโตอย่างรวดเร็ว และดึงดูดใจผู้เล่นมากมายหลายล้านคน
ONE Esports มีโอกาสได้นั่งคุยกับ Anna Donlon ผู้อำนวยการสร้างของ Valorant และ Andy Ho ผู้อำนวยการเกมในศึก Masters Tokyo เพื่อหารือว่าความพยายามอย่างมีวิสัยทัศน์ของ Riot Games ที่นำไปสู่เกมที่ให้ความบันเทิงแก่ผู้เล่นทั่วโลกและทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างไร
Riot Games เผยเคล็ดลับที่ทำให้ Valorant เป็นที่นิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
![Riot Games เผยเคล็ดลับที่ทำให้ Valorant เป็นที่นิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้](https://cdn.oneesports.co.th/cdn-data/sites/3/2023/07/Valorant_MastersTokyoInterview_AnnaDonlon_AndyHo_1-1024x576-1.jpg)
Riot Games พยายามอย่างต่อเนื่องในการทำความเข้าใจผู้ชมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้พวกเขาสามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่เหมือนใครให้กับภูมิภาคนี้ แนวทางนี้ผลักดันความพยายามของพวกเขาเพื่อตอบสนองความคาดหวังและความชอบของผู้เล่น
ด้วยการที่ผู้เล่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เหล่านี้มาจากหลากหลายประเทศและมีภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Valorant จึงให้ความสนใจเป็นพิเศษกับวิธีที่ผู้เล่นเล่นในเกม การโต้ตอบ และมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน ผู้อำนวยการเกมของ Valorant อธิบาย
จากที่ Ho ได้กล่าว มันสำคัญมากเพราะในท้ายที่สุดแล้ว ผู้เล่นจากส่วนต่าง ๆ ของโลกจะเล่นเกมเวอร์ชั่นเดียวกันทั้งหมด และพวกเขาจะยังคง “ก้าวไปข้างหน้า”
“พวกเขาต่างต้องการเกมที่ช่วยให้พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นในสถานการณ์การแข่งขันเหล่านี้” Ho กล่าว ““เราพยายามยึดมั่นในสิ่งที่เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ Valorant พิเศษสำหรับพวกเขาทุกคน”
Donlon เสริมว่าพวกเขาทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมในพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจความชอบและความคาดหวังเฉพาะของแต่ละภูมิภาคที่เล่น Valorant
“ผู้เล่นบางคนเล่นที่บ้าน ผู้เล่นบางคนเล่นในร้านเกม มีวิธีการเล่นที่แตกต่างกันทุกประเภท” Donlon กล่าว “เราต้องการให้ประสบการณ์หลักเป็นสากล ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในโลก”
![](https://cdn.oneesports.co.th/cdn-data/sites/3/2023/07/Valorant_Neon_Trailer_Karaoke-1024x576-1.jpg)
ทีมงานเบื้องหลังของ Riot พยายามอย่างมากในการโปรโมต Valorant ในประเทศต่างๆในเอเชีย โดยในฟิลิปปินส์ Valorant ได้โชว์ใน Head in the Clouds Manila ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีและศิลปะนานาชาติที่จัดขึ้นในปีนี้
ทีมงานยังได้สร้างห้องของเอเจนท์ชาวฟิลิปปินส์ของเกมอย่าง Neon มาใหม่ โดยจำลองห้องที่เห็นในตัวอย่าง และยังได้เชิญ Ylona Garcia ศิลปินมากความสามารถที่อยู่เบื้องหลังเพลง “Entertain Me” ของ Neon มาโชว์อีกด้วย
ความนิยมของ Neon ในฐานะเอเจนท์ของ Valorant ทำให้ผู้เล่นจากประเทศต่างๆใกล้ชิดกันมากขึ้น ส่งเสริมความชื่นชมในวัฒนธรรมฟิลิปปินส์
ผ่านตัวละครและภูมิหลังของ Neon ผู้เล่นจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับมรดก ประเพณี และค่านิยมของชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นการสร้างสะพานแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมภายในชุมชนเกม นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของวิธีที่ Valorant รวมผู้เล่นทั่วโลกเข้าด้วยกัน
“สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าValorant มันพิเศษคือมันเป็นเกมที่นำทุกคนมารวมกัน” Ho กล่าว
อ่านเพิ่ม: Exclusive: nAts เผยความท้าทายครั้งใหญ่ที่ต้องก้าวข้ามให้ได้